"Thượng vàng, hạ cám" từ xế sang bạc tỷ đến xe cỏ siêu rẻ tại chợ ô tô lớn nhất Hà Nội

Những chiếc xe được ưa chuộng tại Việt Nam như Mazda 3, Toyota Vios đã qua sử dụng cho đến mẫu xe lắp ráp trong nước và nhập khẩu Volvo, Peugeot, Porsche... đều "tụ họp" ở chợ ô tô này.
Thượng vàng, hạ cám từ xế sang bạc tỷ đến xe cỏ siêu rẻ tại chợ ô tô lớn nhất Hà Nội - Ảnh 1.

Vừa qua nhịp cầu Chương Dương, ngay từ đầu đường Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội), hai bên đường, hàng loạt showroom ô tô mọc lên san sát. Tại đây, đa số trưng bày, cho ký gửi và mua bán các mẫu xe đã qua sử dụng. Nhu cầu mua sắm ô tô gia tăng cộng với việc quay vòng vốn nhanh hơn so với xe mới, hàng "hot", dù mức lãi không nhiều là lí do nhiều tiểu thương chọn kinh doanh xe cũ.

Thượng vàng, hạ cám từ xế sang bạc tỷ đến xe cỏ siêu rẻ tại chợ ô tô lớn nhất Hà Nội - Ảnh 2.

Tại đây, số lượng ô tô lên đến cả nghìn chiếc với đủ các chủng loại như xe tải, xe hơi, xe bán tải… đến từ các quốc gia Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam và Châu Âu, khiến dân buôn xe mặc định đây là "thiên đường" ô tô cũ hay chợ ô tô lớn nhất Hà Nội. Có những mẫu xe như Toyota Vios (2014) được rao bán 370 triệu đồng, cũng có dòng bán tải Ford Ranger (2015) giá 700 triệu đồng hay Audi Q7 (đời 2016) giá 2,6 tỷ đồng.

Thượng vàng, hạ cám từ xế sang bạc tỷ đến xe cỏ siêu rẻ tại chợ ô tô lớn nhất Hà Nội - Ảnh 3.

Theo các tiểu thương, sự đa dạng này một phần là nguồn hàng từ chính cửa hàng, phần nữa là xe kí gửi của khách. Nhờ các dãy hàng gần nhau, nên người mua dễ dàng lựa chọn và so sánh mức giá và đời xe.

Thượng vàng, hạ cám từ xế sang bạc tỷ đến xe cỏ siêu rẻ tại chợ ô tô lớn nhất Hà Nội - Ảnh 4.

"Với xe kí gửi, sẽ có đội ngũ kỹ thuật kiểm tra và định giá xe. Xe được bán tới người tiêu dùng cuối cùng với mức giá tốt nhất, chủ xe và chúng tôi sẽ thỏa thuận mức phí kí gửi sau khi định giá", Tú (chủ cửa hàng xe) cho biết.

Thượng vàng, hạ cám từ xế sang bạc tỷ đến xe cỏ siêu rẻ tại chợ ô tô lớn nhất Hà Nội - Ảnh 5.

Cũng bày bán nhiều xe cũ, nhưng nếu như nhiều cửa hàng trên phố Mạc Thái Tông, Lê Văn Lương hay Phạm Hùng (Hà Nội) chỉ là các gian quây tôn tạm bợ thì tại đây, các showroom đều là mặt bằng rộng rãi, nằm trong tòa nhà xây kiên cố.

Thượng vàng, hạ cám từ xế sang bạc tỷ đến xe cỏ siêu rẻ tại chợ ô tô lớn nhất Hà Nội - Ảnh 6.

"Mặt sàn cửa hàng nhỏ nhất cũng khoảng 80m2, còn đa phần từ 150 - 500m2", Huỳnh Anh (chủ một cửa hàng ô tô trên đường Nguyễn Văn Cừ) cho hay.

Thượng vàng, hạ cám từ xế sang bạc tỷ đến xe cỏ siêu rẻ tại chợ ô tô lớn nhất Hà Nội - Ảnh 7.

Không chỉ bán, "thủ phủ" ô tô cũ khá đa dạng dịch vụ như bán bảo hiểm ô tô, sửa chữa và bảo dưỡng xe theo giá thị trường.

Thượng vàng, hạ cám từ xế sang bạc tỷ đến xe cỏ siêu rẻ tại chợ ô tô lớn nhất Hà Nội - Ảnh 8.

Người mua có thể tìm được những mẫu SUV của hãng xe Trung Quốc BAIC và Zotye...

Thượng vàng, hạ cám từ xế sang bạc tỷ đến xe cỏ siêu rẻ tại chợ ô tô lớn nhất Hà Nội - Ảnh 9.

... hay những chiếc xế sang của hãng xe Đức Porsche.

Thượng vàng, hạ cám từ xế sang bạc tỷ đến xe cỏ siêu rẻ tại chợ ô tô lớn nhất Hà Nội - Ảnh 10.

Bên cạnh cửa hàng kinh doanh xe cũ, đi hết Nguyễn Văn Cừ đến nút giao cầu vượt qua phố Nguyễn Văn Linh, là hàng loạt showroom sang trọng của Thaco, VinFast, cho đến hãng xe Pháp Peugeot, Volkswagen hay Volvo Thụy Điển.

Thượng vàng, hạ cám từ xế sang bạc tỷ đến xe cỏ siêu rẻ tại chợ ô tô lớn nhất Hà Nội - Ảnh 11.

Con đường ô tô kéo dài khoảng 3km với hàng chục showroom kinh doanh xe nhập khẩu, lắp ráp "mọc" lên san sát, khiến nhiều người không khỏi choáng ngợp.

Theo Hoàng Linh (Nhịp sống kinh tế)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video