"Mặc kệ nó, Làm tới đi"

Hair Salon Yêu Tóc Việt (YTV), một thương hiệu mới xuất hiện tại thị trường Tp.HCM, đang cho triển khai chiến dịch ‘lamtoidi’ thông qua website lamtoidi.com. Một chiến dịch đang được giới trẻ quan tâm, thảo luận sôi nổi với mong muốn thay đổi tư duy của giới trẻ hiện nay. Để bạn đọc hiểu rõ hơn về chiến dịch ‘lamtoidi’, VietnamFDI đã có buổi trao đổi với chị Nhung – Giám đốc Sáng tạo của Hair Salon Yêu Tóc Việt.

[caption id="attachment_18497" align="aligncenter" width="700"]chị Nhung – Giám đốc Sáng tạo (người áo trắng) của Hair Salon Yêu Tóc Việt và cộng sự của mình. chị Nhung – Giám đốc Sáng tạo (người áo trắng) của Hair Salon Yêu Tóc Việt và cộng sự của mình.[/caption]

- Chị có thể cho biết vì lý do gì chị lại thực hiện chiến dịch này?

Nguồn cảm hứng lớn nhất của chúng tôi là dựa vào câu nói "Mặc kệ nó, Làm tới đi" (Screw it, Let's do it) của Richard Branson, cổ vũ cho tinh thần dám làm. Từ trước tới giờ chúng tôi hay cổ vũ các bạn trẻ là hãy dám mơ. Giờ đây, chúng tôi muốn nó thực tế hơn, không chỉ đơn thuần chỉ là mơ không.

Từ trước tới giờ, các bạn trẻ chỉ biết ước mơ nhưng lại để cho nó bay cao và không làm gì hết. Trong khi đó các bạn vẫn miệt mài quay lại với cuộc sống hằng ngày, xa rời khát vọng của mình, rất nhiều điều các bạn đưa ra làm lý do để cản trở không thực hiện ước mơ của mình. Chúng tôi chỉ muốn khuyến khích các bạn trẻ hãy thực hiện nó đi, đừng để nó chỉ là lý thuyết.

- Chị có thể cho biết đến thời điểm này, chiến dịch đã thu được những kết quả như thế nào?

Chúng tôi nhận được rất nhiều video clip đăng ký tham gia nhưng chúng tôi chỉ đưa lên website một số video clip mà chúng tôi cảm nhận được các bạn trẻ có mục đích rõ ràng cho thông điệp của mình.

- Chị có gặp trở ngại gì khi thực hiện chiến dịch này không?

Hiện tại, chúng tôi chưa gặp trở ngại gì, chỉ là các bạn trẻ chưa có thói quen nói ra cho mọi người biết mục tiêu thực sự và làm tới cùng với mục tiêu đó. Đôi khi các bạn trẻ ngại thể hiện ra bên ngoài cho người khác thấy mình muốn cái gì và mình sẽ làm mọi cách để đạt được điều đó. Cái đó mới thật sự là rào cản tâm lý của các bạn.

Ví dụ, các bạn trẻ đã đưa ra mục tiêu nhưng bị người khác nói rằng sao nó viễn vông quá, xa vời quá. Vô hình chung làm cho các bạn sợ không muốn đưa ra mục tiêu đó hay đưa ra mục tiêu nhưng lại sợ người khác đánh giá liệu nó có làm được hay không.

Khao khát thì ai cũng có, quan trọng nhất phải có người chỉ ra các bạn trẻ phải làm để đạt được mục tiêu mình đề ra.

- Muốn thay đổi cách suy nghĩ của giới trẻ thời đại này thật khó, cái tốt thì ít nhưng cái xấu lại quá nhiều và dễ bị lây nhiễm. Chị suy nghĩ như thế nào về điều này?

Không ai có khả năng thay đổi suy nghĩ của người khác, chúng tôi muốn bắt đầu bằng từng cá nhân của Yêu tóc Việt. Mỗi người phải có cảm nhận riêng và chính họ sẽ có sự thay đổi từ bên trong, sau đó lan tỏa sang người bên cạnh. Bởi vì, sức lan truyền sẽ phải từ chính bản thân của mỗi người trước đã.

Yêu tóc Việt có thể cảm nhận mục tiêu rõ ràng từ bên trong của mỗi nhân viên của mình. Những bạn bè, người thân cảm nhận mình thay đổi hàng ngày như thế nào với mục tiêu đó.

Với chiến dịch này cũng vậy, chúng tôi không muốn nó chỉ là khẩu hiệu hô hào, để đánh bóng thương hiệu. Chúng tôi muốn mọi người có cái nhìn khác biệt, các bạn trẻ hãy làm đi, làm thì mới có kết quả, chỉ mơ không thì nó chỉ dừng lại ở đó mà thôi. Vì thế, tôi muốn thay đổi từ chính nhân viên của mình trước, nó sẽ tự động lan truyền ra những người xung quanh.

- Sau khi kết thúc chiến dịch này, chị có dự định gì tiếp theo?

Hiện tại, chúng tôi muốn nó khác biệt với thị trường truyền thống. Gần như tất cả các Salon chỉ mang tính chất cá nhân và nhỏ lẻ trên thị trường cùng với rất nhiều salon tóc khác. Tuy nhiên độ kết nối giữa khách hàng và nhân viên chưa có, chỉ đơn thuần tới làm tóc rồi đi về. Yêu tóc Việt muốn đem lại giá trị tốt nhất cho khách hàng, không đơn thuần chỉ sử dụng những dịch vụ thông thường, chúng tôi còn muốn chăm sóc cho họ trước và sau khi sử dụng dịch vụ.

Chúng tôi không thực hiện các chương trình khuyến mại như giảm giá 50%-70%... chỉ để thu hút khách hàng tới. Cái quan trọng của Yêu tóc Việt là giá trị và chất lượng dịch vụ, chúng tôi muốn đem lại giá trị cộng thêm bằng việc cho khách hàng dùng thử dịch vụ 0 đồng (hoàn toàn miễn phí) để có thể cảm nhận giá trị mà mình được hưởng, chứ không phải giảm giá tiền tức giảm chất lượng dịch vụ xuống, cái đó không phải kiểu của Yêu tóc Việt.

Sau Lamtoidi, chắc chắn sẽ có nhiều dự án cũng chia sẻ về giá trị mà thông qua đó chúng tôi muốn truyền tải thông điệp của Yêu tóc Việt.

Dự kiến tháng 5, Yêu tóc Việt sẽ chính thức hình thành mô hình chuẩn để khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ nhiều hơn, tốt hơn. Mà nơi đó, khách hàng có thể cảm nhận hoàn toàn sự khác biệt, gần gũi hơn.

Ngọc Lan

Tags:

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.