“Giải cứu” tôm hùm ở Phú Yên với giá rẻ chỉ là tin đồn thất thiệt

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Yên khẳng định thông tin "giải cứu" tôm hùm với giá 200.000 đồng/kg chỉ là tin đồn thất thiệt.

Hơn một tuần qua, trên một số trang mạng xã hội facebook tung tin do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên tôm hùm ở Phú Yên cần được mọi người chung tay "giải cứu" với mức giá 200.000 đồng/kg. Nguồn tin không được kiểm chứng sự thật đã khiến cho hàng ngàn người dân ở thị xã Sông Cầu, nơi được ví là "thủ phủ" tôm hùm ở Phú Yên bất bình.

“Giải cứu” tôm hùm ở Phú Yên với giá rẻ chỉ là tin đồn thất thiệt - Ảnh 1.

Người dân thị xã Sông Cầu - "thủ phủ" tôm hùm ở Phú Yên bán tôm với số lượng hạn chế vì chưa đến cao điểm thu hoạch.

Do cao điểm xuất bán tôm hùm trong tháng 6 và 7 âm lịch, nên 2 tháng qua người ở địa phương này chỉ bán khoảng 10 tấn tôm hùm để có tiền mua thức ăn cho tôm còn đang thả nuôi trong lồng bè.Theo ông Nguyễn Thái Hải Anh – Phó trưởng Phòng kinh tế thị xã Sông Cầu, trên địa bàn thị xã có 71.024 lồng nuôi tôm hùm, trong đó có 70% tôm hùm xanh và 30% tôm hùm bông. Sản lượng dự ước thu hoạch trong quý 1-2020 khoảng 100-120 tấn, thương lái thu mua tôm hùm xanh với giá 550.000 – 650.000 đồng/kg, giảm hơn sơ với trước 150.000-200.000 đồng/kg, tôm hùm bông giá 1,2 triệu đồng/kg, giảm 300.000 đến 500.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Trọng Tùng – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên cho biết, dịch bệnh COVID-19 có ảnh hưởng đến việc tiêu thụ một số hàng thủy sản, nông sản, số lượng tiêu thụ và giá bán giảm hơn trước nhưng người dân vẫn có lãi, vì thể thông tin "giải cứu" tôm hùm với giá 200.000 đồng/kg chỉ là tin đồn thất thiệt.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên đã khuyến cáo người dân cần bình tĩnh, kiểm chứng sự thật những nguồn tin thất thiệt trên mạng xã hội để tránh thiệt hại về kinh tế.

Theo Phan Văn Lương (Công an nhân dân)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video