"Chịu chi" như ĐH Bách khoa Hà Nội: Bỏ 435 triệu đồng mua khẩu trang tặng sinh viên

ĐH Bách Khoa Hà Nội chi 435 triệu đồng mua khẩu trang tặng sinh viên làm hành trang cho các em khi trở lại trường học vào ngày 2/3/2020. Đây là khẩu trang vải kháng khuẩn, giặt và dùng được 30 lần.

"Chịu chi" như ĐH Bách khoa Hà Nội: Bỏ 435 triệu đồng mua khẩu trang tặng sinh viên

"Để chuẩn bị đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch viêm phổi cấp Covid-19 theo tinh thần của Bộ Y tế và chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước mắt, nhà trường mua khẩu trang vải kháng khuẩn, giặt và dùng được 30 lần để tặng sinh viên khi các em trở lại trường" – fanpage của ĐH Bách Khoa Hà Nội thông báo.

Được biết, nhà trường đã chi hơn 435 triệu đồng để mua khẩu trang vải tặng các em sinh viên.

Hiện toàn trường có 35.000 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh và 1.800 giảng viên. Các em dự kiến đi học trở lại vào ngày 2/3/2020.

Trước đó, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người học, chuẩn bị sẵn sàng điều kiện khử trùng, sát khuẩn, ĐH Bách khoa Hà Nội đã tiến hành sản xuất lượng lớn dung dịch khử khuẩn theo hướng dẫn pha chế dung dịch khử trùng, sát khuẩn phòng, chống virus Corona của WHO, phục vụ sinh viên, cán bộ của trường.

Nguyên liệu sản xuất dung dịch khử trùng, sát khuẩn được các chuyên gia Trường ĐH Bách khoa Hà Nội áp dụng theo tiêu chuẩn dược phẩm; quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn thực phẩm; công thức chuẩn WHO, đã qua kiểm định chất lượng của Bộ Y tế.

Trước đó, nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch ĐH Bách Khoa quyết định tặng người dân vùng dịch xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) 500 lít dung dịch khử khuẩn.

Bên cạnh việc khuyến cáo các sinh viên tự học, học online với sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo bộ môn và thường xuyên cập nhật thông tin về giảng viên, lớp học tại Cổng Thông tin đào tạo của Trường, ĐH Bách Khoa Hà Nội cũng đề nghị các sinh viên khai báo thông tin y tế để nắm bắt tình trạng sức khỏe và nguy cơ lây nhiễm (nếu có).

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video