"Chịu chi" như ĐH Bách khoa Hà Nội: Bỏ 435 triệu đồng mua khẩu trang tặng sinh viên

ĐH Bách Khoa Hà Nội chi 435 triệu đồng mua khẩu trang tặng sinh viên làm hành trang cho các em khi trở lại trường học vào ngày 2/3/2020. Đây là khẩu trang vải kháng khuẩn, giặt và dùng được 30 lần.

"Chịu chi" như ĐH Bách khoa Hà Nội: Bỏ 435 triệu đồng mua khẩu trang tặng sinh viên

"Để chuẩn bị đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch viêm phổi cấp Covid-19 theo tinh thần của Bộ Y tế và chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước mắt, nhà trường mua khẩu trang vải kháng khuẩn, giặt và dùng được 30 lần để tặng sinh viên khi các em trở lại trường" – fanpage của ĐH Bách Khoa Hà Nội thông báo.

Được biết, nhà trường đã chi hơn 435 triệu đồng để mua khẩu trang vải tặng các em sinh viên.

Hiện toàn trường có 35.000 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh và 1.800 giảng viên. Các em dự kiến đi học trở lại vào ngày 2/3/2020.

Trước đó, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người học, chuẩn bị sẵn sàng điều kiện khử trùng, sát khuẩn, ĐH Bách khoa Hà Nội đã tiến hành sản xuất lượng lớn dung dịch khử khuẩn theo hướng dẫn pha chế dung dịch khử trùng, sát khuẩn phòng, chống virus Corona của WHO, phục vụ sinh viên, cán bộ của trường.

Nguyên liệu sản xuất dung dịch khử trùng, sát khuẩn được các chuyên gia Trường ĐH Bách khoa Hà Nội áp dụng theo tiêu chuẩn dược phẩm; quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn thực phẩm; công thức chuẩn WHO, đã qua kiểm định chất lượng của Bộ Y tế.

Trước đó, nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch ĐH Bách Khoa quyết định tặng người dân vùng dịch xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) 500 lít dung dịch khử khuẩn.

Bên cạnh việc khuyến cáo các sinh viên tự học, học online với sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo bộ môn và thường xuyên cập nhật thông tin về giảng viên, lớp học tại Cổng Thông tin đào tạo của Trường, ĐH Bách Khoa Hà Nội cũng đề nghị các sinh viên khai báo thông tin y tế để nắm bắt tình trạng sức khỏe và nguy cơ lây nhiễm (nếu có).

Theo Trí thức trẻ

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video