‘Bom tấn’ làng xe điện Rivian vừa bàn giao 2 chiếc SUV đầu tiên nhưng khách hàng lại là CEO, CFO của hãng – khách khác phải chờ ‘đến mùa quýt’

Người dùng phổ thông đặt trước mẫu SUV Rivian R1S có thể phải đợi đến nửa sau năm 2022 để nhận xe.

‘Bom tấn’ làng xe điện Rivian vừa bàn giao 2 chiếc SUV đầu tiên nhưng khách hàng lại là CEO, CFO của hãng – khách khác phải chờ ‘đến mùa quýt’

Rivian vừa công bố bàn giao 2 chiếc SUV chạy điện R1S đầu tiên nhưng người nhận không phải khách hàng phổ thông. Thay vào đó, 2 chiếc xe này được bàn giơ cho CEO R.J Scaringe và Giám đốc tài chính Claire Rauh McDonough.

Cuối tháng 11, startup xe điện này đưa ra thông báo với khách hàng, xác nhận hầu hết người dùng đặt trước mẫu bán tải R1T sẽ nhận xe vào khoảng tháng 3 đến tháng 6/2022. Trong khi đó, những người đặt trước mẫu SUV R1S sẽ phải đợi lâu hơn. Trên Forum của Rivian, hầu hết những người được hỏi trong cuộc khảo sát cho biết họ kỳ vọng sẽ nhận xe vào khoảng tháng 7 đến tháng 9/2022.

Thông báo trong buổi bàn giao xe cho Scaringe và McDonough, Rivian cho biết hãng sẽ "đẩy mạnh sản xuất trong vài tháng tới để sớm đạt được công suất tối đa".

Có thể 2 chiếc xe này sẽ được CEO và CFO của hãng dùng thử và phản hồi lại cho hãng về các vấn đề gặp phải để khắc phục trước khi bàn giao xe cho khách hàng phổ thông vào năm sau.

Về thông số, Rivian R1S bản tiêu chuẩn có tầm hoạt động 316 dặm (508 km) với giá bán 70.000 USD – 75.000 USD. Giống mẫu bán tải R1T, xe sử dụng 4 động cơ điện cho công suất 835 mã lực, mô men xoắn 908 lb-ft. Chiếc SUV chạy điện này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây.

Tuần trước, Rivian lần đầu công bố báo cáo tài chính với tư cách là một công ty đại chúng. Tính đến ngày 15/12/2021, Rivian đã sản xuất tổng cộng 652 xe điện (gồm mẫu bán tải R1T và SUV R1S) với 386 trong số đó đã được bàn giao đến tay khách hàng. Trong quý III, hãng ghi nhận khoản lỗ ròng 1,2 tỷ USD.

Được định giá gần 93 tỷ USD, Rivian IPO trên sàn Nasdaq vào tháng 11/2021. Công ty này huy động được gần 14 tỷ USD trong đợt IPO. Trong cơ cấu cổ đông của Rivian, Amazon sở hữu 20% cổ phần trong khi Ford nắm trong tay khoảng 12%.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video