Yamaha Exciter 2019 bản 'Siêu nhân Điện quang' ra mắt

Ultraman còn được biết đến rộng rãi tại Việt Nam là "Siêu nhân Điện quang" trở thành mô-típ chủ đạo trong phiên bản giới hạn của Yamaha Y15ZR tại thị trường Malaysia.
Yamaha Exciter 2019 ban 'Sieu nhan Dien quang' ra mat hinh anh 1

Yamaha Y15ZR là tên gọi nội địa của Yamaha Exciter 150 tại Malaysia, một trong những mẫu xe nổi tiếng được bán tại thị trường này. Giờ đây, Y15ZR đã có thêm phiên bản giới hạn.

Yamaha Exciter 2019 ban 'Sieu nhan Dien quang' ra mat hinh anh 2

Hãng xe Nhật đã ra mắt mẫu Yamaha Y15ZR Ultraman Limited Edition 2019 với giá bán trước thuế là 12.688 RM (khoảng 70 triệu đồng). Mẫu xe lấy cảm hứng từ Ultraman sẽ được bán độc quyền tại cửa hàng Welly Assort ở Rawang, bang Selangor. Để có thể sản xuất phiên bản giới hạn này tại Malaysia, Yamaha phải được thông qua và cấp phép bởi đơn vị đại diện của Ultraman tại nước này là công ty Taigaco.

Yamaha Exciter 2019 ban 'Sieu nhan Dien quang' ra mat hinh anh 3

Y15ZR đi kèm với lớp sơn airbrush bạc đỏ là màu đặc trưng của Ultraman, xe có lưới bảo vệ két nước tản nhiệt hợp kim, bộ tay phanh và côn cũng bằng hợp kim và bộ vành đúc 5 chấu kép màu đỏ. Phía trên đầu xe được gắn biểu tượng của phiên bản giới hạn "Ultraman Limited Edition" được đánh số thứ tự từ 000 đến 100.

Yamaha Exciter 2019 ban 'Sieu nhan Dien quang' ra mat hinh anh 4

Cung cấp sức mạnh cho Y15ZR Ultraman Limited Edition là động cơ DOHC 150 mã lực làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 15,4 mã lực tại vòng tua 8.5000 vòng/trên và mô-men xoắn 13,8 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến các bánh thông qua hộp số 5 cấp.

Yamaha Exciter 2019 ban 'Sieu nhan Dien quang' ra mat hinh anh 5

Ultraman là một trong những biểu tượng giải trí của đất nước mặt trời mọc được người dân từ già đến trẻ tại Malaysia yêu thích. Yamaha Y15ZR phiên bản giới hạn Ultraman sẽ chỉ được sản xuất 100 chiếc và dành riêng cho thị trường Malaysia. Dự kiến mẫu xe này sẽ được bán ra từ tháng 7.

N.Trọng

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video