Xem trước Corolla thế hệ mới: Xe Toyota giờ đổi thiết kế như xe Hàn, tăng sức đấu Civic và Elantra

Thật khó tin khi nghĩ tới viễn cảnh những chiếc sedan được kỳ vọng mang kiểu dáng hấp dẫn nhất lại tới từ nhà Toyota.

Cách đây khoảng 15 năm, xe Toyota vẫn được biết tới như những cỗ máy bền bỉ và nhàm chán. Thiết kế xe Toyota, trong một thời gian dài, luôn có xu hướng ôn hòa, an toàn nhất có thể để phù hợp với phần đông thị hiếu người dùng toàn cầu.

Tuy nhiên, một thập kỷ trở lại đây, xe Toyota đã rũ bỏ sự an toàn để thay vào đó là cá tính rõ ràng và khác biệt. Trong năm 2022, Crown và Prius đời mới là hai mẫu xe Toyota được giới chuyên môn đánh giá rất cao về thiết kế.

Xem trước Corolla thế hệ mới: Xe Toyota giờ đổi thiết kế như xe Hàn, tăng sức đấu Civic và Elantra - Ảnh 1.

Nhà thiết kế phác họa Toyota Corolla đời mới dựa trên Crown và Prius.

Điểm chung của Crown và Prius là thiết kế thể thao và năng động một cách khó tin, tới mức các dòng xe Gazoo Racing cũng chưa chắc ấn tượng bằng. Vì sự lột xác bất ngờ của hai mẫu xe trên, các mẫu xe còn lại trong dải sản phẩm của Toyota cũng được khách hàng kỳ vọng cực lớn về thiết kế, trong đó có cả Toyota Camry và Corolla.

Mới đây, Theottle đã phác thảo thiết kế Corolla mới dựa trên Crown và Prius. Kết quả là, như ta có thể thấy trong ảnh, cho thấy Toyota cần nhân rộng hơn nữa ngôn ngữ thiết kế được áp dụng cho Crown và Prius.

Xem trước Corolla thế hệ mới: Xe Toyota giờ đổi thiết kế như xe Hàn, tăng sức đấu Civic và Elantra - Ảnh 2.

Toyota Corolla hiện tại là thế hệ thứ 12, ra mắt năm 2018, nên có khả năng thế hệ mới của mẫu xe này sẽ ra mắt năm 2024 hoặc chậm nhất năm 2025. Dự kiến Corolla mới sẽ không thay khung gầm mà tiếp tục nâng cấp khung gầm cũ (GA-C) và hầu hết tùy chọn động cơ sẽ giữ nguyên.

Theo Quang Phong (Thể thao và Văn hóa)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video