Xe điện Kia EV4 lần đầu lộ diện với mâm siêu ‘cool ngầu’, giá dưới 700 triệu đối đầu trực tiếp VinFast VF e34

Kia EV4 được cho đã sẵn sàng ra mắt vào cuối 2023 hoặc đầu 2024.
Xe điện Kia EV4 lần đầu lộ diện với mâm siêu ‘cool ngầu’, giá dưới 700 triệu đối đầu trực tiếp VinFast VF e34 - Ảnh 1.

Kia đang nhanh chóng mở rộng dải sản phẩm xe điện với hàng loạt mẫu SUV chuẩn bị ra mắt thị trường. Ít ngày sau khi hình ảnh mẫu crossover hạng C EV5 lộ diện tại Trung Quốc, những tay săn ảnh tiếp tục bắt gặp một mẫu xe nhỏ hơn, chiếc EV4 đang chạy thử tại châu Âu.

Mặc dù được che chắn phần lớn thân xe, người ta vẫn tháy được kiểu dáng đậm chất tương lai của mẫu xe này, đặc biệt là mâm xe với hoạ tiết tam giác lạ lẫm và đèn pha LED đặt dọc.

Xe điện Kia EV4 lần đầu lộ diện với mâm siêu ‘cool ngầu’, giá dưới 700 triệu đối đầu trực tiếp VinFast VF e34 - Ảnh 2.

Kiểu dáng cơ bản của xe cũng có nhiều nét giống với mẫu EV9 và EV5 trong khi đuôi xe khiến người ta liên tưởng phần nào đến chiếc EV6.

Chưa có thông tin chính xác nhưng Kia EV4 được cho có chiều dài trong khoảng 4.195 mm của chiếc Soul cho đến 4.420 mm của mẫu Niro. Với kích thước này, Kia EV4 có thể nằm ở phân khúc B+/C- với đối thủ trực tiếp có thể là VF e34 từ VinFast nếu về Việt Nam.

Xe điện Kia EV4 lần đầu lộ diện với mâm siêu ‘cool ngầu’, giá dưới 700 triệu đối đầu trực tiếp VinFast VF e34 - Ảnh 3.

Sẽ không ngạc nhiên khi mẫu xe sử dụng nền tảng E-GMP của hãng. Tuy nhiên, EV4 có thể chỉ sử dụng pin 400V cùng động cơ đơn để tiết kiệm chi phí, thay vì pin 800V như các model cao hơn. Theo một số nguồn tin, mẫu xe này sẽ có giá bán dưới 30.000 USD, biến nó thành mẫu xe điện rẻ nhất của Kia, ít nhất cho đến khi mẫu EV3 nhỏ hơn ra đời.

Đáng chú ý, chiếc xe xuất hiện tại châu Âu dường như đã được làm một cách hoàn chỉnh, đồng nghĩa ngày ra mắt chính thức không còn xa. Có thể, xe sẽ ra mắt ngay cuối năm 2023 hoặc quý I/2024.

Theo Đức Nam (Nhịp sống thị trường)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video