Xây dựng thương hiệu mạnh cho doanh nghiệp Việt

Được người tiêu dùng lựa chọn ngay khi nghe tên là một trong những dấu hiệu nhận biết thương hiệu mạnh.

Theo ông Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc điều hành Công ty tư vấn thương hiệu Richard Moore (Mỹ), một trong những dấu hiệu quan trọng của thương hiệu mạnh là thời gian khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh hơn, ít nhạy cảm về giá và ít soi xét các đặc tính lý tính của thương hiệu. Khi một thương hiệu vượt được ngưỡng niềm tin về các đặc tính vật lý để người tiêu dùng có thể chọn lựa ngay khi nghe tên thì đó là dấu hiệu nhận biết một thương hiệu mạnh.
[caption id="attachment_52301" align="aligncenter" width="500"] Suntory PepsiCo Việt Nam là một trong những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.[/caption]

Sau khi Việt Nam mở cửa thị trường, trong nước đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như Biti’s, Kinh Đô, Thiên Long... Tiếp đó, một số thương hiệu như Vinamilk, Vinacafe, Trung Nguyên... cũng phát triển mạnh mẽ và cạnh tranh trực tiếp với các tập đoàn đa quốc gia.

Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố danh sách "Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016", cho thấy các thương hiệu Việt có sự tăng trưởng về quy mô giá trị, từ 5,5 tỷ lên 7,26 tỷ USD.

Nói về kinh nghiệm xây dựng thương hiệu mạnh của Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, ông Nguyễn Văn Phương, Tổng giám đốc Học viện Sage, cho rằng sức mạnh của những thương hiệu quốc tế như Suntory PepsiCo Việt Nam duy trì trong hơn 23 năm qua chính là giữ vững một cam kết chất lượng trên toàn cầu đối với mọi sản phẩm.

Ở góc độ nhận biết của người tiêu dùng, Suntory PepsiCo Việt Nam là sự kết hợp giữa một thương hiệu Mỹ đại diện cho giới trẻ sôi nổi và một thương hiệu Nhật đại diện cho xu hướng hài hòa giữa con người và thiên nhiên với cùng một mục tiêu là hướng tới một cam kết chất lượng cho sản phẩm. Đây như một "chiến lược thương hiệu kép", là một công cụ hữu ích giúp tối đa giá trị sáng tạo ở thị trường mới nổi khi ý thức về sức khỏe và tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe ngày càng cao.

Ông Phương nhận định: "Xây dựng chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn khắt khe của quốc tế chính là con đường phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam".

Đặc biệt, trong thời điểm bùng nổ kết nối truyền thông, mạng xã hội, thương hiệu và sản phẩm phải đối diện với dư luận hằng ngày, hằng giờ. Vì thế, lời hứa thương hiệu không phải để trở thành thông điệp quảng cáo ồn ào, mà phải là tôn chỉ hành động của mỗi nhân viên trong doanh nghiệp. Những doanh nghiệp lớn, những thương hiệu mạnh đơn giản là đã hứa thì sẽ giữ đúng lời hứa một cách liêm chính và chân thành đối với khách hàng của mình.

Theo Thu Ngân - VNE

Tags:

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video