Vua hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên vào top nhân vật có ảnh hưởng nhất thời trang thế giới

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã bán hàng hiệu được 27 năm trong đó, theo ông từng chia sẻ, có đến 20 năm là chờ đợi cơ hội và 7 năm thực sự kinh doanh đúng nghĩa.

[caption id="attachment_35944" align="aligncenter" width="660"]Ông Jonathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên Ông Jonathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên[/caption]

Tạp chí Business of Fashion (BOF) vừa công bố danh sách 500 người có ảnh hưởng nhất làng thời trang thế giới năm 2016. Danh sách này xuất hiện 2 cái tên được nhiều người Việt biết đến: Ông Jonathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên.

Trong phần giới thiệu về cặp đôi này trên BOF, tạp chí này giới thiệu đây là cặp đôi quyền lực trong lĩnh vực phân phối hàng hiệu ở thị trường Việt Nam.

BOF 500Cách đây không lâu, hồi tháng 5 năm nay, khi hàng loạt thông tin về Tràng Tiền làm nóng truyền thông, vị Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP), ông Johnathan Hạnh Nguyễn , nhắc là phải có cách nhìn khác với hàng hiệu, đừng nhìn hàng hiệu với ánh mắt ác cảm hay đánh đồng với các loại hàng ở phân khúc khác.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã bán hàng hiệu được 27 năm trong đó, theo ông từng chia sẻ, có đến 20 năm là chờ đợi cơ hội và 7 năm thực sự kinh doanh đúng nghĩa.

Không gian bán hàng hiệu đúng nghĩa của ông Hạnh Nguyễn bắt đầu từ khách sạn Rex, ở quận 1, TP HCM. Nhưng không gian chỉ 4.000 m2 của Rex không đủ chỗ cho nhiều thương hiệu lớn của thế giới. Thế là ông quyết định phải thực hiện cho được giấc mơ Tràng Tiền.

IPP đã đầu tư 400 tỷ đồng để thực hiện dự án cải tạo Tràng Tiền Plaza thành một trung tâm mua sắm hàng hiệu đẳng cấp quốc tế. Không kể 400 tỷ đồng cải tạo, tổng số tiền hoàn thiện cho 112 gian hàng và trưng bày hàng hóa của doanh nghiệp và các đối tác tại trung tâm này đã lên đến 150 triệu USD.

Tại thời điểm năm 2012, lần đầu tiên tại Việt Nam có một trung tâm thương mại chỉ kinh doanh hàng hiệu với những cửa hàng quy mô lớn, hội tụ đủ thương hiệu hàng đầu của thế giới. Tại đây, ông Hạnh Nguyễn có 20 gian hàng.

Trong chia sẻ hồi tháng 5 năm nay, vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn cũng tiết lộ dự kiến mở một trung tâm chuyên kinh doanh hàng hiệu tại TP HCM với quy mô lớn gấp 3 lần so với Tràng Tiền.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Kiến tạo không gian số quốc gia thống nhất

Từ ngày 1/7, 34 tỉnh, thành phố chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Để triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trong bối cảnh này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức lại bộ máy của hệ thống chính trị.

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Video