Vua hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên vào top nhân vật có ảnh hưởng nhất thời trang thế giới

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã bán hàng hiệu được 27 năm trong đó, theo ông từng chia sẻ, có đến 20 năm là chờ đợi cơ hội và 7 năm thực sự kinh doanh đúng nghĩa.

[caption id="attachment_35944" align="aligncenter" width="660"]Ông Jonathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên Ông Jonathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên[/caption]

Tạp chí Business of Fashion (BOF) vừa công bố danh sách 500 người có ảnh hưởng nhất làng thời trang thế giới năm 2016. Danh sách này xuất hiện 2 cái tên được nhiều người Việt biết đến: Ông Jonathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên.

Trong phần giới thiệu về cặp đôi này trên BOF, tạp chí này giới thiệu đây là cặp đôi quyền lực trong lĩnh vực phân phối hàng hiệu ở thị trường Việt Nam.

BOF 500Cách đây không lâu, hồi tháng 5 năm nay, khi hàng loạt thông tin về Tràng Tiền làm nóng truyền thông, vị Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP), ông Johnathan Hạnh Nguyễn , nhắc là phải có cách nhìn khác với hàng hiệu, đừng nhìn hàng hiệu với ánh mắt ác cảm hay đánh đồng với các loại hàng ở phân khúc khác.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã bán hàng hiệu được 27 năm trong đó, theo ông từng chia sẻ, có đến 20 năm là chờ đợi cơ hội và 7 năm thực sự kinh doanh đúng nghĩa.

Không gian bán hàng hiệu đúng nghĩa của ông Hạnh Nguyễn bắt đầu từ khách sạn Rex, ở quận 1, TP HCM. Nhưng không gian chỉ 4.000 m2 của Rex không đủ chỗ cho nhiều thương hiệu lớn của thế giới. Thế là ông quyết định phải thực hiện cho được giấc mơ Tràng Tiền.

IPP đã đầu tư 400 tỷ đồng để thực hiện dự án cải tạo Tràng Tiền Plaza thành một trung tâm mua sắm hàng hiệu đẳng cấp quốc tế. Không kể 400 tỷ đồng cải tạo, tổng số tiền hoàn thiện cho 112 gian hàng và trưng bày hàng hóa của doanh nghiệp và các đối tác tại trung tâm này đã lên đến 150 triệu USD.

Tại thời điểm năm 2012, lần đầu tiên tại Việt Nam có một trung tâm thương mại chỉ kinh doanh hàng hiệu với những cửa hàng quy mô lớn, hội tụ đủ thương hiệu hàng đầu của thế giới. Tại đây, ông Hạnh Nguyễn có 20 gian hàng.

Trong chia sẻ hồi tháng 5 năm nay, vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn cũng tiết lộ dự kiến mở một trung tâm chuyên kinh doanh hàng hiệu tại TP HCM với quy mô lớn gấp 3 lần so với Tràng Tiền.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video