Vụ khách VIP gửi tiền bị mất: Bà Chu Thị Bình đã nhận đủ 245 tỷ từ Eximbank

Bà Bình cho biết, kể từ khi vụ án xảy ra đến nay, bà cùng các luật sư tư vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý đã cùng đại diện Eximbank tiến hành việc kiểm tra, làm rõ nguồn gốc số tiền 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm của bà là hoàn toàn hợp pháp.

[caption id="attachment_97847" align="aligncenter" width="650"] Bà Chu Thị Bình - khách VIP của Eximbank[/caption]

Liên quan đến các khoản tiền gửi tiết kiệm của khách hàng Chu Thị Bình tại Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) nhưng bị ông phó Giám đốc chi nhánh này là Lê Nguyễn Hưng chiếm đoạt, phía ngân hàng và khách hàng vừa có cập nhật về tiến độ giải quyết sự việc.

Theo đó, bà Bình cho biết, kể từ khi vụ án xảy ra đến nay, bà cùng các luật sư tư vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý đã cùng đại diện Eximbank tiến hành việc kiểm tra, làm rõ nguồn gốc số tiền 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm của bà là hoàn toàn hợp pháp. Đồng thời Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an và Viện kiểm sát nhân dân tối cao chứng minh rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Nguyễn Hưng- Nguyên Phó Giám đốc và hành vi thiếu trách nhiệm của một số nhân viên Eximbank Chi nhánh TPHCM thông qua bản Kết luận điều tra vụ án và cáo trạng.

Quá trình thương lượng, thỏa thuận đã được hai bên tiến hành trong một thời gian dài, đến nay Eximbank đã tạm ứng 100% số tiền gốc gửi tiết kiệm tạm tính qua 2 đợt cho bà Bình. Để thể hiện thiện chí của mình, bà đã gửi tiết kiệm tại Chi nhánh Eximbank TPHCM toàn bộ số tiền mà Eximbank tạm ứng nói trên.

Trong khi đó phía Eximbank cho biết vụ việc xảy ra với nhiều tình tiết phức tạp nằm ngoài tầm xử lý nội bộ của Eximbank và đối tượng chính của vụ án là Lê Nguyễn Hưng hiện vẫn đang bị truy nã, nên Eximbank đã và đang nỗ lực phối hợp Cơ quan tiến hành tố tụng tại Trung ương và TP Hồ Chí Minh để đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ việc.

Sau biến cố xảy ra, về phía Eximbank đã nghiêm túc rà soát các quy chế, quy trình nghiệp vụ ngân hàng nói chung, thủ tục ủy quyền liên quan việc gửi, rút tiền tiết kiệm nói riêng, đồng thời cố gắng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và ưu tiên đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng.

Eximbank khẳng định qyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu và mong muốn các cơ quan tiến hành tố tụng nhanh chóng có một phán quyết thấu tình, đạt lý nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của các bên liên quan.

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, từ năm 2013, bà Chu Thị Bình đã gửi tiết kiệm tại Eximbank Chi nhánh TP.HCM. Do số tiền gửi tại ngân hàng này rất lớn nên khách hàng này được chăm sóc theo chế độ khách hàng VIP. Toàn bộ giao dịch với bà Bình từ trước đến đầu tháng 2/2017 đều do ông Lê Nguyễn Hưng - Phó Giám đốc Eximbank TP.HCM trực tiếp thực hiện, theo dõi, liên hệ khách hàng cũng như phê duyệt trên chứng từ giấy và trên hệ thống corebanking của Eximbank.

Lợi dụng sự tin tưởng của bà Bình, ông Hưng nhiều lần cùng nhân viên ngân hàng đến nhà riêng của bà để trình bày những khoản đã tất toán dựa theo kỳ hạn gửi. Song trên thực tế ông Hưng đã chỉ đạo nhân viên lập chứng từ giả để rút tiền từ tài khoản chưa đến hạn tất toán của bà rồi gửi vào tài khoản đã đến hạn tất toán. Bằng thủ đoạn này, ông Hưng chiếm đoạt số tiền của bà Bình gửi ngân hàng trong một thời gian dài.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Từ văn hóa nghệ thuật đến ngoại giao kinh tế: World Tea FEST 2025 tạo đà phát triển ngành trà Việt Nam

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.

Nam A Bank đồng hành cùng khách hàng phục hồi kinh tế sau thiên tai

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 12, 13 và các đợt mưa lũ gây ra tại nhiều địa phương trên cả nước, Nam A Bank vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi vay nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế sau thiên tai với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực.

Nam A Bank "hiến kế" 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu 2025

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại Tp.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.

Lãi suất đang chịu nhiều sức ép

Chỉ trong nửa đầu tháng 11, nhiều NHTM đã nâng lãi suất huy động. Cụ thể, VPBank đã điều chỉnh tăng 0,3%/năm so với tháng trước. Theo biểu lãi suất mới, tiền gửi tiết kiệm tại quầy kỳ hạn 1-5 tháng cho khoản gửi dưới 10 tỷ đồng ở mức 4,2%/năm và tăng lên 4,3 - 4,4%/năm nếu gửi từ 10 tỷ đồng trở lên. KienlongBank cũng điều chỉnh biểu lãi suất huy động các kỳ hạn 1- 4 tháng được tăng thêm 0,2 điểm %/năm; kỳ hạn 6 - 7 tháng cũng được điều chỉnh tăng 0,2 điểm %/năm. Nhiều NHTM khác như Bac A Bank, SHB, HDBank, NCB, MB, VCBNeo cũng đồng loạt điều chỉnh tăng lãi suất trong tháng 11.

Video