Vụ khách mất tiền ở Agribank: Mới thực hiện chi trả cho 8 khách hàng

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, Agribank đã rà soát và thực hiện khóa 53 thẻ. Qua tra soát cho thấy có 12 khách hàng bị mất tiền...

Chiều 3/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2018 để thông tin về tình hình kinh tế-xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc khách hàng của Agribank mất tiền thời gian vừa qua thì quan điểm của Ngân hàng Nhà nước thế nào và hiện mức độ an toàn thẻ của Việt Nam so với các nước trong ASEAN ra sao?

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc NHNN cho biết, ngay sau khi khách hàng có thông tin phản ánh, Agribank cũng đã rà soát và thực hiện khóa 53 thẻ. Sau quá trình rà soát, theo báo cáo của Agribank, có 12 khách hàng bị mất tiền. Cập nhật đến ngày hôm nay, Agribank đã thực hiện trả tiền cho 8 khách hàng, số khách hàng còn lại Agribank tiếp tục tra soát để sớm trả tiền cho các chủ thẻ.

Về phía NHNN Việt Nam, đã ban hành những văn bản quy định liên quan đến việc phát hành sử dụng thẻ, hay những quy trình xử lý khi xảy ra những việc như mất thẻ hay lộ thông tin… trên cơ sở đề nghị tra soát của chủ thẻ.

"Trong chỉ đạo điều hành hằng năm, Thống đốc NHNN cũng luôn đặt trọng tâm việc tăng cường bảo đảm an ninh an toàn trong thanh toán điện tử nói chung và thanh toán thẻ nói riêng, thường xuyên có chỉ đạo để cảnh báo các tổ chức tín dụng quan tâm đến việc bảo đảm an toàn. Khi có những vụ việc xảy ra, NHNN đều chỉ đạo các tổ chức tín dụng phải chủ động phối hợp với khách hàng cũng như các đơn vị liên quan để sớm giải quyết, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của khách hàng" - đại diện NHNN cho biết.

Về việc an toàn thẻ, theo bà Nguyễn Thị Hồng, đối với Việt Nam hay bất kỳ nước nào khi thực hiện thanh toán thẻ đều có rủi ro. Theo số liệu thống kê của tổ chức thẻ quốc tế Visa và Mastercard, tỉ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam bằng khoảng 1/3 mức rủi ro trung bình của các nước trong khu vực và thế giới, số liệu được báo cáo tại tháng 9/2016.

Tuy nhiên NHNN vẫn thấy nội dung chỉ đạo các tổ chức tín dụng cũng như các đơn vị chức năng của NHNN cần chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao an toàn bảo mật trong thanh toán vẫn là trọng tâm của NHNN trong chỉ đạo điều hành.

Theo Nhịp sống kinh tế

Tags:

Ngân hàng tăng thu ngoài lãi, giảm phụ thuộc vào tín dụng

Nửa đầu năm 2025, bức tranh tài chính của các ngân hàng thương mại ghi nhận một diễn biến đáng chú ý: bên cạnh thu nhập từ tín dụng vẫn đóng vai trò chủ đạo thì thu nhập ngoài lãi nổi lên như “điểm nhấn” mới, góp phần quan trọng duy trì đà tăng trưởng lợi nhuận.

Dấu ấn nhiệm kỳ có ý nghĩa lịch sử của ngành Ngân hàng giai đoạn 2020-2025

Những dấu ấn của nhiệm kỳ mang ý nghĩa lịch sử, tiếp nối và tô thắm truyền thống vẻ vang của ngành Ngân hàng, là niềm tự hào và động lực để mỗi tổ chức tín dụng, mỗi cán bộ, nhân viên toàn ngành không ngừng học tập, rèn luyện, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần đưa ngành tiếp tục phát triển, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Video