Võ Thị Ngọc Huyền - Thành công nhờ đam mê

Huyền Cò - một cái tên vô cùng ấn tượng, đánh thẳng vào tâm trí, sự tò mò của khách hàng ngày từ lần sử dụng đầu tiên. Điều đặc biệt hơn nữa, Huyền Cò lại là thương hiệu về mỹ phẩm, nên đã gây sự chú ý của người tiêu dùng. Một sản phẩm làm đẹp, mang cái tên rất lạ và thành công trên thị trường được ghi nhận bằng sự nỗ lực và đam mê của cô chủ nhỏ tuổi đôi mươi.

- Trả lởi câu hỏi vì sao lấy tên thương hiệu nghe có vẻ ngẫu hứng và chẳng có gì sáng tạo, Võ Thị Ngọc Huyền cười nói:

Võ Thị Ngọc Huyền: Cái tên “Huyền Cò”, nghe có vẻ là ngẫu hứng nhưng đó là nickname trên Gia Lai. Hồi nhỏ đi học các bạn tự gọi em như vậy, thấy nickname dễ thương, dễ mến và được nhiều người biết tới nên sử dụng đặt thành tên Công ty TNHH SX TM DV Huyền Cò. Tên này đúng là rất ấn tượng và khác biệt khi đi gặp các DN khác thì có sự khác biệt làm cho họ nhớ tên Cty mình lâu hơn. Nó cũng là một cái duyên chứ mình không phải suy nghĩ là tên Cty đặt như thế nào.

- Vậy là thương hiệu này được “khai sinh” bởi nickname chat chit trên mạng, nhưng khi khởi nghiệp thì chỉ cái tên ấn tượng thôi chưa đủ mà đòi hỏi nhiều thứ như sự may mắn trong kỉnh doanh?

Võ Thị Ngọc Huyền: Huyền sinh ra trong một gia đình mà cả ba và mẹ đều làm kinh doanh tại Pleiku, nên đã sớm thừa hưởng “máu” buôn bán. Vì muốn tự mình kiếm tiền, nên hồi học sinh, Huyền đã tự tìm hiểu nhu cầu làm đẹp của các nữ sinh lứa tuổi “teen” để lấy các sản phẩm về bán. Giờ Huyền đang theo học năm 2 ngành Kế toán-Trường Đại học Hutech (TP. Hồ Chí Minh), và gây dựng nên Công ty TNHH SX TM DV Huyền Cò mang thương hiệu mỹ phẩm riêng của mình.

[caption id="attachment_3194" align="aligncenter" width="838"]HC 2 DN Võ Thị Ngọc Huyền đạt Cúp "Tự hào Doanh nhân Việt 2015"[/caption]

- Như vậy, Huyền từng nghĩ là mình bán cho vui, kiếm lời vài nghìn tiêu vặt, nhưng hình như cái duyên bán hàng quá tốt đã khiến Huyền bị cuốn vào công việc kinh doanh và mê nó từ lúc nào không hay?

Võ Thị Ngọc Huyền: Thực tình là chẳng có ai chỉ mình cách buôn bán, nhưng thông qua các trang mạng xã hội, bằng sự nhạy bén cùng khiếu kinh doanh sẵn có, mình đã bán và tạo được uy tín với đông đảo khách hàng. Lúc đầu mình kinh doanh rất nhiều sản phẩm từ quần áo, giày dép, mắt kính, mỹ phẩm… Sau này thấy có duyên với mỹ phẩm nên quyết định phát triển ngành này. Khi ra được sản phẩm, người ta đâu biết thương hiệu của mình, sản phẩm có an toàn và chất lượng hay không. Do sản phẩm mới ra đời, lại chưa có tên tuổi nên ít người biết đến, khi ấy áp lực bởi số hàng tồn kho quá nhiều. Tuy nhiên, mình vẫn kiên trì chào hàng trực tiếp và thông qua các trang mạng xã hội để người thân, bạn bè sử dụng thấy hiệu quả thì mới được tin dùng.

- Mỹ phẩm là lĩnh vực cạnh tranh vô cùng khốc liệt mà các doanh nghiệp trong nước khó chen chân vào. Vì sao thương hiệu Huyền Cò rất lạ, được điều hành bởi doanh nhân tuổi đời độ 20 tuổi lại có thể đứng vững trên thương trường?

Võ Thị Ngọc Huyền: Lên đại học, mình vẫn buôn bán mỹ phẩm và ước mơ trở thành chủ một công ty sản xuất và cung cấp mỹ phẩm chuyên nghiệp. Chính vì vậy thương hiệu Huyền Cò ra đời và xâm nhập sâu vào các loại mỹ phẩm trên thị trường. Từ kinh nghiệm mua đi bán lại, mình đã làm chủ và thành lập công ty sản xuất và cung cấp mỹ phẩm. Huyền đặt yếu tố uy tín, chất lượng lên hàng đầu, nên được người tiêu dùng đón nhận.

Hiện công ty của Huyền đã có hơn 100 chi nhánh, đại lý trên cả nước, hàng trăm cộng tác viên bán lẻ. Với 7 dòng sản phẩm do chính công ty sản xuất chuyên về chăm sóc da, thương hiệu mỹ phẩm của công ty đã được hàng chục ngàn khách hàng biết tới và sử dụng. Ngoài marketing trên mạng xã hội, mình còn sử dụng công cụ truyền thông khác để truyền tải thông điệp sản phẩm của mình đạt chất lượng cao, không dùng hóa chất độc hại cho cơ thể.

[caption id="attachment_3195" align="aligncenter" width="838"]HC 3 Mỹ phẩm Huyền Cò đạt Cúp "Tự hào Thương hiệu Việt Nam"[/caption]

- Mục tiêu phát triển tiếp theo được Huyền Cò đặt ra như thế nào?

Võ Thị Ngọc Huyền: Theo kế hoạch trong năm 2015, mình sẽ mở rộng các chi nhánh và đại lý phân phối mỹ phẩm ở 63 tỉnh, thành cả nước và sẽ tiếp tục nâng cấp chất lượng, mẫu mã sản phẩm để đúng với tiêu chí: Trao niềm tin, nhận sắc đẹp. Công ty của Huyền đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài và đã ký được một số hợp đồng với các công ty ở Mỹ, Đài Loan, Trung Quốc…

- Theo Huyền thì những người trẻ muốn thành công trong kinh doanh phải có những tố chất gì?

Võ Thị Ngọc Huyền: Trong kinh doanh, trước hết phải có sự đam mê, không ngừng học hỏi, dám nghĩ dám làm. Không ai khởi nghiệp mà suôn sẻ và thành công viên mãn cả. Khi gặp khó khăn, thất bại, điều quan trọng là phải biết gượng dậy để đi tiếp và đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, mục tiêu của mình.

- Và Huyền Cò đã được vinh danh?

Võ Thị Ngọc Huyền: Mình được bình chọn là Doanh nhân Việt Nam thế kỷ XXI năm 2014, Thương hiệu sản phẩm-dịch vụ uy tín xuất sắc 2014-2015 và mình cũng rất vinh dự là một trong những DN được Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trực tiếp động viên, khen thưởng và tặng kỷ niệm chương tại Phủ Chủ tịch năm 2015. Mình thật sự rất vui mừng và tự hào khi đạt được thành tích cao như vậy bởi công ty và bản thân mình còn rất trẻ. Đó cũng là động lực để mình tiếp tục phát triển công ty, tạo dựng uy tín hơn nữa cho các dòng sản phẩm sau này.

Nguyễn Trọng 

Tags:

Quán quân cuộc thi Gen Tea 2025 khác biệt với ý tưởng khởi nghiệp “Ghé ghe uống trà”

Ngày 7/12, trong khuôn khổ lễ bế mạc Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025, hành trình của cuộc thi GENTEA 2025 – “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” đã khép lại sau nhiều vòng thi gay cấn được diễn ra tại TP.HCM và Lâm Đồng.Vượt qua hơn 100 đội dự thi, đội Cửu Long Đổi Dòng đến từ trường đại học Trường Đại Học Văn Hoá TP.HCM và Trường Đại học Quản lý và Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành được giải quán quân.

Sinh viên tranh tài khởi nghiệp ngành trà tại ‘Gen Tea 2025’

Hướng đến tôn vinh văn hóa Trà Việt và khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của giới trẻ, Cuộc thi Gen Tea 2025: “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” tạo sân chơi khởi nghiệp về trà dành cho sinh viên trên toàn quốc. Cuộc thi là hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025.

Cuộc thi GEN TEA mở đầu cho chuỗi Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025

Ngày 10/11 tại Lâm Đồng, cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” chính thức được giới thiệu trong khuôn khổ họp báo Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.