Vô địch World Cup 2018, đội tuyển Pháp được nhận tiền thưởng nhiều nhất từ trước đến nay

Với danh hiệu vô địch World Cup 2018, đội tuyển Pháp nhận được tiền thưởng 38 triệu USD, số tiền thưởng nhiều nhất trong lịch sử World Cup. Năm 2014, nhà cựu vô địch Đức năm 2014 nhận giải thưởng là 35 triệu USD.

Ngày 15/7, Pháp đã đánh bại Croatia trong trận chung kết FIFA World Cup 2018 và giành chức vô địch lần thứ 2 trong lịch sử giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới. Danh hiệu vô địch này mang về cho những chú gà trống Gaulois giải thưởng trị giá 38 triệu USD. Đội bóng về nhì Croatia sẽ nhận giải thưởng 28 triệu USD.

Năm 2017, Hội đồng FIFA đã thông báo rằng, tổng số tiền được các tổ chức đóng góp để tài trợ World Cup năm 2018 sẽ là một con số khổng lồ 791 triệu USD - tăng 40% so với giải đấu năm 2014. Trong số này, 400 triệu USD sẽ được dùng làm phần thưởng cho các đội bóng tham gia vòng chung kết, tăng 12% so với kỳ World Cup trước. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đội tuyển Pháp sẽ giành được số tiền thưởng nhiều kỷ lục trong lịch sử World Cup.

[caption id="attachment_99990" align="aligncenter" width="640"] Nước Pháp đã giành danh hiệu vô địch World Cup lần thứ 2 trong lịch sử.[/caption]

Theo Time, số tiền thưởng này được trao cho liên đoàn bóng đá của mỗi quốc gia và các tổ chức này sẽ phân chia số tiền thưởng đến mỗi cá nhân.

Chiếc cúp vàng của World Cup ước tính trị giá 20 triệu USD. Những nhà vô địch không thể giữ nó vô thời hạn, nhưng danh hiệu vô địch sẽ dẫn đến các khoản tài trợ, các hợp đồng quảng cáo và những thương vụ chuyển nhượng cầu thủ đắt giá.

Không chỉ Pháp và Croatia, các đội bóng tham gia tới vòng bảng đều được nhận tối thiểu 8 triệu USD tiền thưởng và 1,5 triệu USD dành cho công tác chuẩn bị.

Dưới đây là cách phân chia tiền thưởng cho các đội bóng:

- Vị trí thứ 17 đến 32: 8 triệu USD

- Vị trí thứ 9 đến 16: 12 triệu USD

- Vị trí thứ 5 đến thứ 8: 16 triệu USD

- Vị trí thứ 4: 22 triệu USD

- Vị trí thứ 3: 24 triệu USD

- Vị trí thứ 2: 28 triệu USD

- Nhà vô địch World Cup: 328 triệu USD.

Theo Thời đại/CNBC

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video