VNG mở thêm khách sạn mới, tiếp tục mở rộng bằng M&A

Khách sạn đầu tiên ở nước ngoài và là điểm đến thứ 12 trong chuỗi Khách sạn - TTC Hotel vừa được CTCP Du lịch Thành Thành Công đưa vào hoạt động.

Thông tin từ CTCP Du lịch Thành Thành Công (mã CK VNG, HoSE) cho biết họ vừa đưa khách sạn TTC Hotel Premium - Angkor có tiêu chuẩn 4 sao thuộc chuỗi Khách sạn - TTC Hotel vào hoạt động tại National Road #6, Phum Kruos, Svay Dangkum, Siem Reap.
[caption id="attachment_95318" align="aligncenter" width="600"] Khách sạn trong chuỗi TTC-Hotel lần đầu tiên có mặt tại Campuchia[/caption]

Đây là khách sạn đầu tiên hoạt động ở nước ngoài và là điểm đến thứ 12 trong chuỗi Khách sạn - TTC Hotel của ngành du lịch thuộc Tập đoàn TTC, tiền đề cho chiến lược phát triển lên 24 điểm đến năm 2020 của toàn bộ hệ thống TTC Hospitality.

VNG được vận hành theo mô hình quản trị kinh doanh tập trung hiệu quả, chuỗi hoạt động kinh doanh khép kín với 4 nhóm ngành chính Khách sạn, Khu vui chơi, Trung tâm hội nghị/Nhà hàng, Lữ hành. Công ty cung cấp cho khách hàng sự trải nghiệm về chất lượng dịch vụ toàn diện theo tiêu chí Xanh - Sạch - Thân thiện - Đẳng cấp trải dài từ Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre, Cần Thơ - những khu vực du lịch trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam. Đặc biệt, TTC Hospitality còn hướng đến việc mở rộng thị trường nước ngoài, trong đó bước tiến đầu tiên chính là Siem Reap - một điểm đến du lịch nổi tiếng của Campuchia.

Đại diện TTC phụ trách ngành TTC Hospitality cho biết sở dĩ họ chọn đầu tư tại Campuchia - Siem Reap vì vùng đất này có 3 địa danh được công nhận là di sản văn hóa thế giới: Khu di tích Angkor Wat, Đền Preah Vihear và Khu vực khảo cổ Sambor Prei Kuk. "Theo Giám đốc Vụ Thống kê và Kế hoạch Bộ Du lịch Campuchia Kong Sopheareak cho biết, lượng khách quốc tế đến thăm nước này trong năm 2017 đã tăng 11,8% so với năm trước, lên 5,6 triệu lượt du khách. Trung Quốc là thị trường có lượng du khách đến Campuchia đông nhất, tiếp theo là Việt Nam và Lào. Do đó, việc phát triển thêm điểm đến ở Campuchia không chỉ tăng số lượng điểm đến cho TTC Hotel, mà còn cộng hưởng vào việc phát triển Dịch vụ Lữ hành - TTC Travel. Từ đó, Công ty có thể phát triển thị trường khách Tây Âu và tạo thêm những tuyến tour liên kết trong cụm điểm đến ở khu vực Đông Dương", vị này nói.

Được biết đến tháng 5/2018, TTC Hotel đã sở hữu 12 Khách sạn/Resort tiêu chuẩn 3*, 4*, với công suất phòng bình quân đạt 67%, cao hơn bình quân ngành. Dự kiến đến năm 2020, TTC Hotel sẽ sở hữu 19 Khách sạn, phục vụ gần 700.000 lượt khách, tăng 59% so với cuối năm 2017, công suất phòng dự kiến đạt 72%, tăng 9% so với công suất năm 2017.

Chiến lược đến năm 2020, Công ty sẽ phát triển thêm các địa điểm kinh doanh mới tại các khu vực như Huế, Gia Lai, Đà Nẵng, Hội An, Hà Nội, Phú Quốc và tìm kiếm cơ hội đầu tư mở rộng ra nước ngoài phù hợp với khả năng và chiến lược phát triển của Công ty. Theo ước tính đến 2020, Doanh thu của VNG sẽ vào khoảng 2.132 tỷ đồng, với tỷ lệ tăng trưởng kép 2017 - 2020 là 32%.

VNG là số ít Công ty trong ngành công nghiệp du lịch có chuỗi hoạt động khép kín khi tính đến tháng 5/2018, Công ty hiện đang sở hữu 12 Khách sạn, Resort; 2 Trung tâm hội nghị/Nhà hàng; 2 Khu vui chơi và 1 Trung tâm lữ hành tại Việt Nam và mở rộng sang Campuchia. Cũng tính đến tháng 5/2018, VNG đã phục vụ gần 3,3 triệu lượt khách trung và cao cấp, chiếm hơn 7% thị phần lượt khách du lịch ở các tỉnh/thành phố đang hoạt động.

Trên sàn chứng khoán niêm yết, cổ phiếu VNG đang giao dịch quanh vùng giá 14.000đ/cp. Theo Nghị quyết ĐHCĐ VNG 2018, Công ty sẽ tiến hành các thủ tục bao gồm hoán đổi cổ phiếu để hoàn tất sáp nhập với CTy Du lịch Thắng Lợi, cùng với đó, thực thi tăng vốn, phát hành cổ phiếu ESOP...Với kế hoạch và lộ trình đề ra, VNG sẽ là một hệ thống phục vụ ngành khách sạn được đánh giá "đáng gờm" và trên sàn niêm yết, sẽ là cổ phiếu có vị thế top đầu trong nhóm ngành dịch vụ du lịch-lưu trú và ăn uống.

Tuy nhiên, so với DN đang có thị giá dẫn đầu nhóm ngành là HOT của CTCP Du lịch Hội An (HoSE) và VPL của thương hiệu Vinpearl thuộc Vingroup trên sàn UPCoM, giới quan sát dự đoán VNG vẫn sẽ cần nhiều hơn những cú M&A như đã và đang thực hiện để bứt tốc, mở rộng quy mô theo mục tiêu.

Theo DĐDN

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video