Vissan công bố kết quả kinh doanh 2016

Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) vừa công bố kết quả kinh doanh 2016 và kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh 2017.

Kết quả kinh doanh trong năm 2016, Vissan đạt được 4.502 tỷ đồng tổng doanh thu.

Theo đó, sản lượng thịt heo đạt 110% kế hoạch, tăng 12% so với cùng kỳ, thịt bò đạt 116% so với kế hoạch, tăng 24%  so với cùng kỳ đánh dấu sự thành công của Vissan đã có các biện pháp triển khai quyết liệt và kịp thời trước sự quan tâm của người tiêu dùng về vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao uy tín thương hiệu và được sự tin tưởng của người tiêu dùng: từ ngày 07/12/2015 Vissan công bố kinh doanh thịt heo đạt tiêu chuẩn VietGAP và thịt bò Úc giết mổ theo tiêu chuẩn Escas tại 221 điểm trên địa bàn Thành phố và đến 15/4/2016 triển khai trên toàn hệ thống phân phối thực phẩm tươi sống của Vissan. Ngày 16/12/2016 đã triển khai thực hiện “Đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo của Thành phố” (chương trình TE-FOOD) trên kênh phân phối MT của Công ty (347 điểm bán).

Tình hình kinh doanh của ngành hàng thực phẩm chế biến trong năm 2016 diễn biến phức tạp, sức mua toàn ngành giảm mạnh trên toàn quốc do những thông tin bất lợi trên thị trường. Vissan cũng bị ảnh hưởng theo tình hình chung. Sản lượng thực phẩm chế biến chỉ đạt 81% kế hoạch, giảm 09% so với cùng kỳ.

Về công tác bán hàng lưu động, Vissan đã thực hiện 221 chuyến với tổng doanh thu thực hiện khoảng 03 tỷ đồng.

Đại diện Vissan cũng cho biết phương hướng nhiệm vụ năm 2017 đặt ra là tích cực triển khai chuỗi thực phẩm 3F, ngày càng hoàn thiện mô hình quản lý theo chuỗi thực phẩm an toàn, giám sát toàn diện từ trang trại đến bàn ăn, hướng đến truy xuất nguồn gốc; Tích cực khai thác sự quan tâm của người tiêu dùng về an toàn vệ sinh thực phẩm, vận dụng các ưu thế của Công ty đẩy mạnh phát triển sản lượng thực phẩm tươi sống, tăng thị phần chiếm lĩnh. Nghiên cứu, xem xét phát triển bán thực phẩm tươi sống tại các tỉnh, các thành phố lớn vào thời điểm phù hợp.

Tập trung củng cố, phục hồi và phát triển sản lượng thực phẩm chế biến, đa dạng hóa sản phẩm, nghiên cứu cải tiến sản phẩm hiện hữu thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng; Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, ứng dụng tin học trong công tác quản lý và bán hàng. Nghiên cứu triển khai hình thức bán hàng qua mạng; Tiếp tục tham gia chương trình bình ổn thị trường của Thành Phố; Tiếp tục triển khai các dự án: dự án di dời và đổi mới công nghệ nhà máy giết mổ gia súc và chế biến thực phẩm VISSAN, phương án phát triển nguồn nguyên liệu.

Căn cứ những dự báo tình hình kinh tế, chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 được xây dựng:

[caption id="attachment_47947" align="aligncenter" width="601"] Các chỉ tiêu KH 2017 là số dự kiến, có thể thay đổi khi HĐQT Vissan phê duyệt thông qua[/caption]

Ngọc Lan

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video