VinFast tiết lộ thêm hai mẫu ôtô cỡ nhỏ chạy xăng và điện

Sau hai mẫu sedan và SUV, hãng xe Việt sắp ra mắt một mẫu hatchback cỡ nhỏ và một ôtô điện, cùng ra mắt vào cuối 2019.

Ngày 8/3, VinFast công bố 36 mẫu thiết kế ôtô cỡ nhỏ mới mang kiểu dáng hatchback, bao gồm 17 thiết kế xe chạy điện và 19 mẫu xe chạy xăng. Các mẫu thiết kế đến từ bốn hãng là ItalDesign, One One Lab, Pininfarina và Torino Design. Ngoài One One Lab từ Ba Lan, ba hãng còn lại đều từ Italy và từng tham gia thiết kế hai mẫu sedan và SUV trước của VinFast.

[caption id="attachment_86564" align="aligncenter" width="500"] Thiết kế ôtô điện của ItalDesign.[/caption]

Theo dự kiến ban đầu của hãng, hai mẫu xe cỡ nhỏ sẽ xuất hiện vào 2020, tức một năm sau khi giới thiệu sedan và SUV. Nhưng để đáp ứng khách hàng, VinFast đẩy nhanh tiến độ một năm để ra mắt gần như bốn mẫu xe cùng giai đoạn cuối 2019.

VinFast tỏ ra táo bạo khi sản xuất xe hatchback chạy điện đầu tiên tại Việt Nam. Các hãng lớn trên thị trường hiện vẫn trung thành với xe xăng, một vài hãng có chiến lược xe lai hybrid nhưng vẫn chưa thành hiện thực. Ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vingroup cho biết, "với mong muốn tạo dựng sự đột phá, chúng tôi quyết định sản xuất ôtô điện ngay lúc này".

Tương tự hai mẫu xe trước, hai mẫu lần này cũng được VinFast lấy ý kiến của người Việt thông qua cổng bình chọn thiết kế www.binhchonmauxe.vinfast.vn. 36 mẫu xe sẽ mang phong cách khác nhau tuỳ hãng thiết kế.

[caption id="attachment_86565" align="aligncenter" width="500"] Thiết kế hatchback chạy xăng của ItalDesign.[/caption]

Với ôtô điện, ItalDesign đơn giản, tinh tế; Pininfarina góc cạnh nhưng uyển chuyển; One One Lab năng động, hầm hố. Với hatchback chạy xăng, ItalDesign mang tới đường nét thể thao; Torino Design sắc sảo, mạnh mẽ; Pininfarina năng động, khoẻ khoắn, cảm hưng từ mắt xếch Á Đông hay cánh chim lạc.

Với sự xuất hiện của hai mẫu xe cỡ nhỏ mới, VinFast sẽ có hai phân khúc tách biệt cho nhiều đối tượng khách hàng. Sedan và SUV ở tầm cao cấp và hatchback xăng, điện ở hạng phổ thông. Mới xuất hiện trong ngành nhưng Vingroup đang muốn chứng tỏ quy mô và tham vọng lớn trở thành hãng xe Made in Vietnam tầm cỡ thế giới.

Hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vương đi những bước chưa từng có trong lịch sử ngành ôtô Việt. Khởi công nhà máy tháng 9/2017, dự tính 10 tháng sau sẽ hoàn tất. Chỉ ít ngày sau lễ khởi công, hãng này giới thiệu các bản hợp đồng nhân sự cấp cao đình đám, những sếp cũ của Bosch Việt Nam hay GM toàn cầu. Hai mẫu sedan và SUV của hãng sẽ xuất hiện ngay tháng 10 tới tại Paris Motor Show, do Pininfarina sản xuất. Tháng 12 năm nay hãng cũng sẽ tổ chức một triển lãm riêng tại Việt Nam để giới thiệu trước với khách hàng, thời điểm ra mắt vẫn là tháng 9/2018.

Theo VNE

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video