Vinacafé Biên Hòa tổ chức tập huấn thực hiện mô hình sản xuất cà phê và thực hiện tái canh cây cà phê

Cuối tuần qua tại Đắk Lắk, CTCP Vinacafé Biên Hòa (VCF - HOSE), thành viên của Tập đoàn Masan (MSN) và CTCP Phân bón Bình Điền (BFC) cùng Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm Khuyến Nông và Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên, đã tổ chức lớp tập huấn đầu tiên về nội dung “Thực hiện mô hình sản xuất cà phê và thực hiện tái canh cây cà phê bền vững”.

Chương trình tập huấn và trao giống là một phần trong những hoạt động đã cam kết của chương trình “Hỗ trợ Phát triển Cà phê Buôn Ma Thuột” đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại Lễ Hội Cà Phê Buôn Ma Thuộc vào tháng 03/2017 vừa qua.

Việc tổ chức lớp tập huấn trên đã thể hiện sự chung tay của “4 nhà” là nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp; qua đó cùng nhau thiết lập một nền tảng chung cho mục tiêu nâng tầm cà phê Buôn Ma Thuột.

Chương trình sẽ đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc xây dựng thí điểm các mô hình sản xuất cà phê chất lượng tại các hộ đang canh tác nhỏ lẻ, có thể trở thành một vùng canh tác tập trung, để nâng cao năng suất cho các hộ tại xã Êa Tu, Buôn Ma Thuột.

Chương trình tập huấn này nhằm giúp bà con nông dân trồng cà phê nhận thức và biết phương pháp tái canh vườn cà phê già cỗi, cải tạo vườn cà phê cho năng suất thấp.

Bà con nông dân tham dự lớp tập huấn được trang bị kiến thức về quy trình tái canh cây cà phê như: chuẩn bị đất trồng, cách chọn đất trồng, phân tích tình trạng đất, cách đào hố, bón lót, kỹ thuật trồng, cách bón phân, trồng cây che bóng...

Việc tập huấn kỹ thuật trồng tái canh cây cà phê là rất cần thiết, nhằm trang bị kiến thức cho bà con nông dân áp dụng vào sản xuất để nâng cao thu nhập, góp phần phát triển kinh tế tại địa phương.

Cũng trong chương trình tập huấn này, đại diện công ty Vinacafé Biên Hòa và Bình Điền cũng trao tặng café giống cho các hộ tại buôn Kotam, xã Ea Tu đã tham gia chương trình.

N.L

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video