Vietnam Festival 2016 tại Nhật thu hút 200.000 người tham quan

Lễ hội Vietnam Festival diễn ra trong 2 ngày 11 và 12.6 tại thủ đô Tokyo, Nhật với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thu hút tới 200.000 khách tham quan.

Vietnam Festival 2016 NB

Tại lễ hội, khách tham quan được thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam như phở, nem, bún chả, xôi, chè... chiêm ngưỡng vật phẩm từ các hàng thủ công mỹ nghệ cùng không khí sôi động trong phần trình diễn của các ca sĩ Việt Nam và Nhật. Đặc biệt là gian ẩm thực chay của Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật lần đầu góp mặt trong lễ hội. Theo nhà sư Thích Tâm Trí, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán đồ chay sẽ dùng để giúp đỡ các nạn nhân của thảm họa động đất tại Kumamoto và người Việt có hoàn cảnh khó khăn tại Nhật.

Góp mặt trong Vietnam Festival 2016 lần này, Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Nhật đã trưng bày gian hàng bán đồ lưu niệm và quyên góp tiền để giúp các học sinh gặp khó khăn ở Việt Nam. Trong khi đó, Hội Người Việt tại Nhật trưng bày hình ảnh, tài liệu về chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông trong lễ hội, giới thiệu khoảng 70 bức ảnh với các chủ đề khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Phát biểu trong lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, Vietnam Festival là cây cầu nối gắn kết, mở ra cơ hội hợp tác giữa 2 nước. Ông mong rằng mỗi món ăn, mỗi sản phẩm, mỗi con người là một sứ giả văn hóa gắn kết Việt Nam và Nhật.

N.L

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video