Vietnam Airlines lại “bắt chước” Vietjet Air trình diễn thời trang trên máy bay, nhưng giá trị thị trường của HVN vẫn chưa bằng 80% của VJC

Vietnam Airlines mới đây cũng có màn một nhảy flashmob trẻ trung và sôi động, nhưng nếu đặt cạnh màn nhảy khá chuyên nghiệp của Vietjet Air thì không thể không khiến người xem bật cười.

Ngày 30/04/2017, nhân Kỷ niệm 42 năm ngày Thống nhất đất nước, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã gây bất ngờ với hành khách trên 2 chuyến bay mang số hiệu VN236 và VN257 bởi một chương trình trình diễn thời trang. Chính các nữ tiếp viên của hãng hàng không này đã trình diễn bộ sưu tập mới mang tên "Đào Mai" của NTK Võ Việt Chung.

Trước đó, người dùng cũng được chứng kiến sự “lột xác” của Vietnam Airlines với màn nhảy flashmob khá ấn tượng mang phong cách trẻ trung và sôi động.

Những sự thay đổi này được đánh giá là đem lại cái nhìn mới mẻ cho hãng hàng không quốc gia Việt Nam – vốn hay bị “chê” là già và kém sáng tạo. Tuy nhiên, ai cũng có thể cảm giác rằng, Vietnam Airlines đang “bắt chước” Vietjet Air – hãng hàng không nổi tiếng sáng tạo trong cách làm truyền thông.

Vietjet Air đã nổi đình nổi đám với chương trình biểu diễn Bikini trên máy bay từ năm 2012. Các nhân viên trẻ trung của hãng hàng không này cũng liên tục khiến người tiêu dùng mãn nhãn với các màn nhảy flashmob chuyên nghiệp, khởi đầu từ vụ nhảy để chào mừng tàu bay mới vào năm 2014. Màn flashmob của Vietnam Airlines, dù được đánh giá cao về tinh thần nhưng đặt bên cạnh Vietjet Air, quả thực không thể không khiến người xem bật cười.

Mới đây, Vietjet lại gây “náo loạn” bởi một chương trình marketing xuất sắc khi tặng vé máy bay miễn phí cho các cổ đông đang sở hữu cổ phiếu VJC tại ngày chốt quyền trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 10%. Cũng đã giao dịch cổ phiếu trên sàn chứng khoán UPCoM, không biết Vietnam Airlines có tiếp tục học theo chiêu quảng cáo này không?

Chỉ thấy rằng, cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines từ khi chào sàn đã liên tục đi xuống. Giá trị thị trường tính đến ngày 28/04/2017 là 31.670 tỷ đồng. Trong khi Vietjet có vốn hóa là 41.168 tỷ đồng, có nghĩa là giá trị thị trường của HVN chưa bằng 80% của VJC.

Sự thay đổi trong cách làm thương hiệu của Vietnam Airlines là sự thay đổi tích cực nhưng nhiều người cho rằng nếu đã đi sau mà làm y hệt đối thủ, sẽ chỉ nhận lại một kết quả không mấy khả quan.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Kỳ vọng gì trên thị trường chứng khoán tháng 5?

Giữa “vùng trũng” thông tin và áp lực vĩ mô, thị trường chứng khoán tháng 5 đặt kỳ vọng vào hệ thống KRX như một bước đệm cho sự minh bạch và ổn định dài hạn.

Video