Vietinbank ra mắt bộ nhận diện thương hiệu 2017
Ngày 3/5, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) ra mắt Bộ Nhận diện thương hiệu (NDTH) VietinBank 2017 và khánh thành Phòng Giao dịch mẫu.
VietinBank đang có những bước chuyển mình trong Chiến lược Kinh doanh. Theo đó, VietinBank hoạch định mục tiêu nâng giá trị thương hiệu từ một ngân hàng với thế mạnh ở phân khúc Khách hàng doanh nghiệp, trở thành một ngân hàng dẫn đầu ở cả phân khúc Khách hàng doanh nghiệp và Bán lẻ, đẩy mạnh phát triển dịch vụ thanh toán.
Với mục tiêu đó, Ban Lãnh đạo VietinBank đã phê duyệt triển khai Dự án “Tư vấn Xây dựng và Triển khai Chiến lược Thương hiệu tại VietinBank”, mở thầu quốc tế và lựa chọn Công ty tư vấn Interbrand Singapore là đối tác triển khai Dự án.
Mục tiêu cụ thể của Chiến lược thương hiệu là định vị và xác lập tính cách, kiến trúc thương hiệu; tối ưu hóa năng lực của bộ máy quản trị thương hiệu; tăng cường tính nhất quán trong truyền thông, cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu VietinBank rõ ràng hơn trong cảm nhận của khách hàng.
Được biết, trong Bộ nhận diện thương hiệu 2017, VietinBank quyết định đẩy mạnh tông màu xanh chủ đạo bằng cách điều chỉnh toàn bộ màu chữ VietinBank thành màu xanh đậm và sử dụng phần nền màu xanh nhạt là màu NDTH chính. VietinBank có một số điều chỉnh nhỏ tại các chữ cái như chữ V, i, k. Yếu tố nhận diện tăng cường là hình ảnh dải hoa đang nở. Đồng tiền cổ trong Logo của VietinBank được cải tiến để phù hợp với xu hướng thiết kế phẳng.
Với Bộ NDTH VietinBank 2017, VietinBank hy vọng mỗi đối tác, khách hàng sẽ cảm nhận được những nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến các quy trình, mang đến những sản phẩm, dịch vụ ưu việt nhất cho khách hàng.
Theo lộ trình, đến hết năm 2018, VietinBank sẽ hoàn thiện chuyển đổi NDTH trên toàn hệ thống.
Cũng trong ngày 3/5/2017, VietinBank khánh thành Phòng Giao dịch mẫu tại Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank (xã Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội).
Ngọc Lan