VietinBank chính thức phân phối bảo hiểm độc quyền cho Manulife, thỏa thuận kéo dài 16 năm

Thỏa thuận đã được ký kết ngày 28/12/2021, theo đó Manulife Việt Nam chính thức là nhà phân phối độc quyền các giải pháp bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng của VietinBank.

VietinBank chính thức phân phối bảo hiểm độc quyền cho Manulife, thỏa thuận kéo dài 16 năm

Ngày 24/01/2022, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Manulife Việt Nam đã chính thức ra mắt và phát động kinh doanh theo thỏa thuận hợp tác độc quyền kéo dài 16 năm. 

Trước đó, theo thỏa thuận đã kí kết và có hiệu lực kể từ ngày 29/12/2021, Manulife Việt Nam chính thức là nhà phân phối độc quyền các giải pháp bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng của VietinBank.

Theo đó, thông qua việc hợp tác, VietinBank sẽ góp phần giúp Manulife Việt Nam nâng cao vị thế cũng như khả năng phân phối tại thị trường Việt Nam. Trong năm 2021, Manulife Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu thị trường về phí bảo hiểm thực thu năm đầu tiên (FYP) trên tất cả các kênh phân phối cộng lại.

Ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc VietinBank cho biết: Trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, VietinBank đã từng dẫn đầu thị trường vào năm 2015 và hiện đang quay trở lại cuộc đua một cách mạnh mẽ. Với thương hiệu mạnh, uy tín cao cùng mạng lưới 155 chi nhánh và hơn 1.000 phòng giao dịch trải dài trên cả nước, hiện VietinBank đang có tới hơn 11 triệu khách hàng hiện hữu.

Điều này cũng nằm trong chiến lược bán lẻ của VietinBank. Ngân hàng cho hay, chiến lược của VietinBank là tiếp tục đa dạng hóa kinh doanh, trong đó có việc tập trung hoạt động kinh doanh Ngân hàng Bán lẻ và cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, phù hợp đến với khách hàng. Đặc biệt, VietinBank xác định việc phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua các kênh truyền thống cũng như các nền tảng số hoá sẽ là một trong những giải pháp được tập trung, đầu tư nguồn lực để đẩy mạnh trong thời gian tới.

N.T

Từ văn hóa nghệ thuật đến ngoại giao kinh tế: World Tea FEST 2025 tạo đà phát triển ngành trà Việt Nam

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.

Nam A Bank đồng hành cùng khách hàng phục hồi kinh tế sau thiên tai

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 12, 13 và các đợt mưa lũ gây ra tại nhiều địa phương trên cả nước, Nam A Bank vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi vay nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế sau thiên tai với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực.

Nam A Bank "hiến kế" 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu 2025

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại Tp.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.

Lãi suất đang chịu nhiều sức ép

Chỉ trong nửa đầu tháng 11, nhiều NHTM đã nâng lãi suất huy động. Cụ thể, VPBank đã điều chỉnh tăng 0,3%/năm so với tháng trước. Theo biểu lãi suất mới, tiền gửi tiết kiệm tại quầy kỳ hạn 1-5 tháng cho khoản gửi dưới 10 tỷ đồng ở mức 4,2%/năm và tăng lên 4,3 - 4,4%/năm nếu gửi từ 10 tỷ đồng trở lên. KienlongBank cũng điều chỉnh biểu lãi suất huy động các kỳ hạn 1- 4 tháng được tăng thêm 0,2 điểm %/năm; kỳ hạn 6 - 7 tháng cũng được điều chỉnh tăng 0,2 điểm %/năm. Nhiều NHTM khác như Bac A Bank, SHB, HDBank, NCB, MB, VCBNeo cũng đồng loạt điều chỉnh tăng lãi suất trong tháng 11.

Video