Vietcombank vững vàng trong thời kỳ mới

Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vẫn khẳng định vị thế, uy tín, thương hiệu của mình để vươn lên một tầm cao mới. Vietcombank tự hào là ngân hàng thương mại lâu đời và danh tiếng nhất tại Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, tạo dựng nên uy tín, chuẩn mực trong ngành ngân hàng.

VC

Vietcombank không ngừng lớn mạnh, vươn cao, bay xa, mang những giá trị, bản sắc riêng, được hàng triệu khách hàng gửi gắm niềm tin. Ngân hàng đã nhanh chóng thích ứng và trở thành một ngân hàng thương mại đa năng, tích cực, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực theo tinh thần phát huy tối đa nội lực, nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế.

Mở rộng thị trường trong nước

Từ lâu, Vietcombank đã tăng cường đầu tư, hiện đại hoá, nâng cao trình độ công nghệ, đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ, mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực khác bằng việc thành lập các công ty liên doanh, các công ty trực thuộc...Với lợi thế về nguồn vốn, đặc biệt là vốn ngoại tệ, Vietcombank đã tham gia tài trợ vốn cho hàng loạt các dự án thuộc các lĩnh vực then chốt của quốc gia như điện lực, dầu khí, hàng không, viễn thông...

Thời gian gần đây, Vietcombank đã đánh dấu những bước phát triển đột phá nhằm nâng cao năng lực tài chính, quản trị  rủi ro, tiếp tục đổi mới công nghệ, đưa nhiều tiện ích ngân hàng mới vào phục vụ khách hàng. Nhờ sự chủ động, sáng tạo cũng như tầm nhìn vượt thời gian tiến sâu hội nhập quốc tế, Vietcombank tự hào là ngân hàng đi đầu trong việc xử lý dứt điểm nợ xấu, nâng cao hệ số an toàn vốn.

Trên nền tảng công nghệ hiện đại, Vietcombank từng bước cung ứng cho thị trường những sản phẩm dịch vụ có chất lượng cao như: Home Banking, SMS Banking, VCB Cyber Bill Payment…Tất là nhằm tạo tiền đề quan trọng cho việc xây dựng một nền tảng thanh toán điện tử ở Việt Nam, dần thay thế “văn hoá tiền mặt” bằng “văn minh thẻ và dịch vụ thanh toán hiện đại”. Dịch vụ thanh toán điện tử được hỗ trợ bởi hệ thống mạng lưới rộng khắp trên cả nước. Vietcombank còn vươn ra thị trường quốc tế hướng đến sự cạnh tranh với các ngân hàng trong khu vực và thế giới.

Các năm gần đây, tốc độ tăng trưởng của Vietcombank luôn được duy trì ở mức độ cao. Tổng tích sản tăng bình quân 16%  mỗi năm, đưa Vietcombank trở thành một trong các ngân hàng có quy mô tích sản và vốn chủ sở hữu lớn nhất Việt Nam. An toàn và hiệu quả hoạt động luôn được giữ vững giúp Vietcombank trở thành ngân hàng có lợi nhuận lớn, đóng góp cho ngân sách nhà nước thuộc loại cao nhất Việt Nam.

Ngân hàng Vietcombank cũng đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ và có đạo đức nghề nghiệp tốt, tận tâm cống hiến hết mình cho sự nghiệp chung của ngân hàng. Các thế hệ cán bộ Vietcombank cũng luôn cảm thấy vinh dự và tự hào khi được sống và gắn bó với “ngôi nhà chung Vietcombank” chuyên nghiệp, chuẩn mực, đáng tin cậy và hết mực nhân văn.

Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã bày tỏ lời biết ơn sâu sắc đến khách hàng, cổ đông, toàn thể cán bộ nhân viên đã nỗ lực phát đấu trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, là các đối tác, bạn hàng đã tin tưởng đồng hành, chia sẻ cơ hội, hợp tác có hiệu quả với hệ thống Vietcombank. Đó chính là động lực quan trọng để Vietcombank tiếp tục phát triển ngày một hiệu quả và không ngừng mang đến các giá trị cho khách hàng. Trong năm 2014, Vietcombank đã hoàn thành toàn diện, xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Với những thành quả đạt được, Vietcombank đã được cơ quan quản lý, cộng đồng tài chính trong nước, thế giới đánh giá cao và ghi nhận với nhiều danh hiệu, giải thưởng đạt được trong năm 2014 như: Ngân hàng đầu tiên và duy nhất của Việt Nam 2 năm liên tiếp (2013 - 2014) có mặt trong Top 500 ngân hàng đứng đầu thế giới theo kết quả bình chọn và công bố của Tạp chí The Banker tháng 07/2014; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2014 do Tạp chí The Asian Banker trao tặng;  Top 10 Doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2014.

Trong những năm qua, Vietcombank tham gia các hoạt động cộng đồng. Chỉ riêng năm 2014 hệ thống Vietcombank đã dành gần 300 tỷ đồng tài trợ công tác an sinh xã hội, tập trung vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách…được cộng đồng xã hội đánh giá cao.

Theo ông Nghiêm Xuân Thành thì TP.HCM là trung tâm kinh tế lớn và năng động nhất của cả nước. Vietcombank xác định đây là địa bàn đặc biệt quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của Vietcombank. Trong nhiều năm qua, Vietcombank luôn dành tối đa sự quan tâm, tập trung nguồn lực, chú trọng trong việc phát triển mạng lưới, phát triển khách hàng, cung cấp các dịch vụ tiện ích vượt trội cho khách hàng. Hiện nay, Vietcombank đã có trên 80 chi nhánh, phòng giao dịch hoạt động trên địa bàn thành phố và sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới chi nhánh trong năm 2015 nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất.

Vươn ra thế giới

Hiện tại, Vietcombank đã có quan hệ với gần 1.500 khách hàng doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM, với tổng dư nợ tín dụng đạt trên 75.000 tỷ đồng, chiếm 25% dư nợ toàn hệ thống của Vietcombank, đạt thị phần tín dụng gần 10% và là hệ thống ngân hàng chiếm thị phần tín dụng lớn nhất trên địa bàn TP.HCM. “Chất lượng tín dụng của các chi nhánh Vietcombank tại TP.HCM được đánh giá là tốt nhất. Đó chính là minh chứng sinh động nhất phản ánh sự hợp tác hiệu quả và thành công của các đối tác, các bạn hàng và Vietcombank”,  ông Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh.

Với quan điểm luôn lấy khách hàng làm trọng tâm trong mục tiêu hướng tới phát triển bền vững, Vietcombank đã tạo sự tin tưởng, gắn bó và ủng hộ của khách hàng. Vietcombank cũng cam kết luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trên con đường hướng tới tương lai, vì lợi ích của ngân hàng, các doanh nghiệp cũng như mục tiêu phát triển kinh tế xã hội đất nước nói chung.

Trong suốt quá trình hoạt động của mình, Vietcombank luôn xác định rõ và hướng tới việc xây dựng một ngân hàng hoạt động chuẩn mực, tuân thủ các quy định của pháp luật và bắt nhịp với các thông lệ quốc tế, đảm bảo hoạt động an toàn và bền vững. Uy tín, chất lượng và hiệu quả hoạt động của Vietcombank không chỉ được bạn bè và khách hàng trong nước đánh giá cao mà còn được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Với những thành công đã đạt được trong chuỗi dài 50 năm lịch sử, Vietcombank hôm nay và ngày mai vẫn luôn tiếp tục phấn đấu và trưởng thành hơn nữa để xứng đáng với kỳ vọng và niềm tin yêu của xã hội. Với mục tiêu xuyên suốt là “Hướng tới một ngân hàng xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng”, Vietcombank luôn quyết tâm tiếp tục khẳng định vị thế với mảng kinh doanh lõi là hoạt động NHTM, đảm bảo an toàn và hiệu quả trong kinh doanh, phát triển trên nền tảng công nghệ hiện đại với nguồn nhân lực chất lượng cao và quản trị theo chuẩn mực quốc tế.

Vietcombank quyết tâm đổi mới phát triển bền vững, từng bước vươn xa trên trường quốc tế. Mục tiêu hàng đầu là “Hướng tới một ngân hàng xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng”, không ngừng mở rộng hoạt động để giữ vững vị thế trong nước và phát triển trở thành tập đoàn ngân hàng - tài chính đa năng có sức ảnh hưởng trong khu vực và thế giới.

Vietcombank tiếp tục khẳng định định hướng phát triển an toàn và hiệu quả, phát triển xanh và bền vững vì cộng đồng là mục tiêu hiệu qảu và xuyên suốt. Vietcombank sẽ phát triển dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, nguồn nhân lực chất lượng cao, và quản trị theo chuẩn mực quốc tế. Vietcombank hướng đến một tập đoàn tài chính ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam và phấn đấu trở thành 1 trong 300 tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới vào năm 2020.

Theo DN&ĐT

Tags:

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.