Vietcombank cảnh báo 4 chiêu thức lừa đảo qua Internet Banking

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa gửi thư cho khách hàng cảnh báo về rủi ro khách hàng bị mất thông tin cá nhân khi sử dụng ngân hàng điện tử.

Gần đây Vietcombank đã ghi nhận một số trường hợp giao dịch giả mạo Ngân hàng điện tử bằng nhiều chiêu thức lừa đảo khác nhau do đó ngân hàng này đã phải lưu ý khách hàng các chiêu thức lừa đảo hiện nay để bảo vệ thông tin khách hàng và tài sản cá nhân, phòng tránh và hạn chế tối đa rủi ro do kẻ gian thực hiện các hành vi gian lận.

Có 4 chiêu thức kẻ gian thực hiện lừa đảo đó là:

Một, giả mạo cán bộ ngân hàng Vietcombank gọi điện/nhắn tin cho khách hàng thông báo khách hàng có khoản tiền chuyển nhầm đến tài khoản/khoản tiền chuyển cho chính khách hàng, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin tên đăng nhập, mật khẩu dịch vụ VCB-iB@nking và mã OTP để nhận tiền hoặc nhận khuyến mại/quà tặng/trúng thưởng...

Thứ hai là giả mạo thông báo tài khoản VCB-iB@nking của khách hàng bị xâm nhập trái phép hoặc sắp hết hiệu lực và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân để xác nhận lại thông qua đường link độc hại đính kèm.

Thứ ba, giả mạo người thân gửi tin nhắn qua mạng xã hội thông báo có tiền chuyển từ nước ngoài về hoặc cần sự hỗ trợ về tài chính và yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật cá nhân để nhận tiền.

Thứ tư, giả mạo màn hình ứng dụng, màn hình đăng nhập dịch vụ VCB-iB@nking bằng cách gửi email từ một địa chỉ email mạo danh Vietcombank tới khách hàng trong đó chứa đường link giả mạo nhằm lừa khách hàng tiết lộ các thông tin bảo mật sử dụng dịch vụ.

[caption id="attachment_29749" align="aligncenter" width="700"]Cách lừa đảo thông qua giả mạo màn hình đăng nhập dịch vụ của Vietcombank Cách lừa đảo thông qua giả mạo màn hình đăng nhập dịch vụ của Vietcombank[/caption] [caption id="attachment_29748" align="aligncenter" width="700"]Cách giả mạo thông báo tài khoản Vietcombank bị xâm nhập trái phép Cách giả mạo thông báo tài khoản Vietcombank bị xâm nhập trái phép[/caption]

Vietcombank khuyến nghị các khách hàng tuyệt đối không cung cấp bất kỳ thông tin bảo mật dịch vụ như: Tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mã xác thực giao dịch OTP, mã kích hoạt Smart OTP, địa chỉ email và thông tin cá nhân cho bất kỳ ai và bất kỳ hình thức nào; chủ động bảo vệ thiết bị cá nhân sử dụng dịch vụ và thay đổi thường xuyên mật khẩu truy cập dịch vụ Ngân hàng điện tử và email cá nhân. Vietcombank khuyến nghị khách hàng chỉ thực hiện đăng nhập dịch vụ Ngân hàng điện tử trên website chính thức của Vietcombank: www.vietcombank.com.vn, ứng dụng VCB-MobileB@nking/BankPlus của Vietcombank và mua sắm, thanh toán trực tuyến tại các trang mạng uy tín, tin cậy. Đồng thời khách hàng nên tuân thủ các qui định về Hướng dẫn giao dịch an toàn để đảm bảo sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử/thẻ đúng cách, an toàn, bảo mật.

Theo NDH

Tags:

Lãi suất cho vay lĩnh vực ưu tiên giữ ở 3,9%/năm, thấp hơn trần quy định

Mặt bằng lãi suất huy động duy trì ổn định đã tạo dư địa để lãi suất cho vay tiếp tục giữ ở mức thấp. Theo thống kê, lãi suất cho vay ngắn hạn bình quân bằng VND đối với các lĩnh vực ưu tiên hiện khoảng 3,9%/năm – thấp hơn mức trần 4%/năm theo quy định của NHNN.

Tổ chức lại hệ thống 14 Chi nhánh Ngân hàng nhà nước khu vực

Nhằm đảm bảo hệ thống vận hành đồng bộ, thống nhất, hiệu quả, phù hợp với mô hình quản lý hành chính của 34 tỉnh, thành phố sau sáp nhập, Ngân hàng nhà nước đã ban hành 14 Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định thành lập, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của 14 NHNN Khu vực (trừ NHNN Khu vực 1).

Nam A Bank - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á

Nam A Bank là một trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á vừa được Tạp chí Kinh doanh Fortune (Hoa Kỳ) vinh danh, minh chứng cho hoạt động hiệu quả - ổn định – minh bạch của ngân hàng này. Để vào trong bảng xếp hạng

Video