VIB giới thiệu tính năng chuyển tiền nhanh khi chat trên mạng xã hội

Khách hàng khi đang chat trên mạng xã hội (Facebook Messenger, Viber, Zalo, Whatsapp, WeChat, Twitter, Snapchat...) và có nhu cầu chuyển tiền tới đối tượng chat, chỉ cần bấm chọn thay đổi bàn phím trên màn hình chat, chuyển sang chế độ “MyVIB Keyboard-MyVIB” thì có thể chuyển tiền ngay mà không phải mở thêm bất cứ chương trình nào nữa.

[caption id="attachment_75208" align="aligncenter" width="500"] VIB cho phép khách hàng chuyển tiền nhanh qua mạng xã hội[/caption]
Ngày 21/11/2017, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa giới thiệu tính năng Chuyển tiền nhanh trên mạng xã hội (MyVIB Social keyboard) trong vòng 5 phút tới các khách hàng sử dụng ứng dụng ngân hàng di dộng MyVIB. “MyVIB Social keyboard” – một tính năng mới được phát triển bởi VIB và công ty Fintech Weezi Digital dựa trên trải nghiệm khách hàng. Sử dụng “MyVIB Social keyboard” giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian khi có nhu cầu chuyển tiền trong lúc chat vì người dùng không cần phải thoát khỏi màn hình để đăng nhập vào MyVIB. Mọi thao tác chuyển tiền nội bộ cũng như liên ngân hàng sẽ diễn ra trên “MyVIB Social keyboard” ngay tại màn hình chat một cách đơn giản, nhanh chóng và hạn chế tình trạng chuyển sai người nhận.

Ông Trần Nhất Minh, Phó Tổng Giám đốc VIB cho biết “Ngày nay, người ta nhắn tin nhiều hơn gọi điện thoại, việc mua sắm online đang dần thay thế mua sắm truyền thống. Đây không chỉ là một trải nghiệm thú vị về dịch vụ ngân hàng trên smartphone và máy tính bảng dành cho những người có nhu cầu mua sắm và chuyển tiền trên mạng xã hội ngay khi đang chat, mà còn được kỳ vọng thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.”

Phản hồi về sự bảo mật và tính an toàn, đại diện VIB cho hay “Về bản chất, khi khách hàng mở “MyVIB Social keyboard” là đang mở trực tiếp ứng dụng MyVIB với công nghệ bảo mật tối ưu. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về tính an toàn khi sử dụng “MyVIB Social Keyboard”.  Bên cạnh đó, với mỗi yêu cầu chuyển tiền đều phải được xác thực thông qua mã OTP được gửi tới điện thoại của người gửi thì giao dịch chuyển tiền mới được xem là thành công.

Người sáng lập ra Weezi Digital, đối tác của VIB trong việc phát triển tính năng này,  anh Christian Nguyễn chia sẻ: “Với sự yêu thích sử dụng trang mạng và mua sắm trực tuyến ở Việt Nam, Wezzi Digital và VIB không chỉ hy vọng đem đến cho khách hàng 1 giải pháp thanh toán online nhanh chóng, thuận tiện, bảo mật nói riêng, mà còn góp phần mang đến sự đổi mới cho thị trường thanh toán online tại Việt Nam nói chung.”

Ngọc Lan

Tags:

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Nền tảng tiến tới điểm tín dụng toàn dân

Trong bối cảnh hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa và hội nhập quốc tế, việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro tín dụng, đảm bảo minh bạch thông tin và tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho người dân trở thành yêu cầu tất yếu.

Video