VIB được truyền thông quốc tế ghi nhận là “Thương hiệu ngân hàng sáng tạo”

VIB đặc biệt chú trọng đến 4 yếu tố, đó là: sản phẩm sáng tạo, hướng tới khách hàng, đội ngũ bán hàng tận tâm và công cụ bán hàng hiệu quả dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại - các yếu tố này đều đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển bền vững của ngân hàng.

Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa được Tạp chí Thương hiệu toàn cầu (Global Brands Magazine/GBM) ghi nhận là "Thương hiệu ngân hàng sáng tạo" (Most Innovative Banking Brand) của Việt Nam năm 2018. Phân tích về chiến lược phát triển thương hiệu và các hoạt động truyền thông của VIB, đại diện GBM cho rằng, trong năm 2017, 2018, VIB không ngừng đưa ra những cách tiếp cận sáng tạo, giúp ngân hàng này khác biệt hoàn toàn với các tổ chức tài chính khác. Khi triển khai những chiến lược quảng bá cho thương hiệu và thúc đẩy kinh doanh, VIB đặc biệt chú trọng đến 4 yếu tố, đó là: sản phẩm sáng tạo, hướng tới khách hàng, đội ngũ bán hàng tận tâm và công cụ bán hàng hiệu quả dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại - các yếu tố này đều đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển bền vững của ngân hàng. Cũng theo GBM, việc VIB hợp tác với các công ty khởi nghiệp sáng tạo nổi tiếng như DesignBold, Lego để tổ chức các cuộc thi thiết kế, sáng tạo tài liệu marketing cho khách hàng, mô phỏng tương lai ngành tài chính Việt Nam cho trẻ em hay cách tiếp cận khi triển khai chương trình vì cộng đồng được đánh giá cao. Tại Việt Nam, VIB là tổ chức tài chính duy nhất được GBM trao giải trong năm nay.
[caption id="attachment_92196" align="aligncenter" width="640"] Ứng dụng MyVIB có tính năng bảo mật bằng sinh trắc học.[/caption]

GBM là tạp chí uy tín về thương hiệu, có trụ sở tại Anh Quốc, đăng tải tin tức, ý kiến, thảo luận và bài viết từ giới chuyên môn về các thương hiệu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trên thế giới. Hàng năm, GBM triển khai chương trình bình chọn, ghi nhận các doanh nghiệp có thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ nổi trội theo từng quốc gia. Hội đồng bình chọn gồm thành viên Ban biên tập của GBM, đại diện giới truyền thông tài chính và các chuyên gia thương hiệu toàn cầu. Họ cùng nhau thảo luận, bình xét từ các hồ sơ đề cử và phỏng vấn trực tiếp với lãnh đạo các tổ chức được đề cử.

Trước đó, tháng 3/2018, VIB cũng được The Asset - tạp chí uy tín về lĩnh vực tài chính có trụ sở tại Hồng Kông, vinh danh là "Ngân hàng số của năm 2017"; ứng dụng ngân hàng di động MyVIB được The Asset ghi nhận là "Ứng dụng Ngân hàng di động có trải nghiệm khách hàng tốt nhất Việt Nam 2017".

MyVIB được truyền thông quốc tế đánh giá là sản phẩm sáng tạo bởi các tính năng mới không ngừng được phát triển hướng đến nhu cầu quản lý tài chính hàng ngày của khách hàng, như: chuyển tiền nhanh ngay trong cửa sổ tin nhắn, chat trên mạng xã hội; tìm kiếm, so sánh thông tin và đặt mua vé may bay trong nước và quốc tế; thanh toán hoá đơn các dịch vụ thiết yếu; đăng nhập ứng dụng bằng công nghệ bảo mật sinh trắc học (nhận diện khuôn mặt và quét vân tay).

N.Trọng

Tags:

Từ văn hóa nghệ thuật đến ngoại giao kinh tế: World Tea FEST 2025 tạo đà phát triển ngành trà Việt Nam

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.

Nam A Bank đồng hành cùng khách hàng phục hồi kinh tế sau thiên tai

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 12, 13 và các đợt mưa lũ gây ra tại nhiều địa phương trên cả nước, Nam A Bank vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi vay nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế sau thiên tai với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực.

Nam A Bank "hiến kế" 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu 2025

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại Tp.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.

Lãi suất đang chịu nhiều sức ép

Chỉ trong nửa đầu tháng 11, nhiều NHTM đã nâng lãi suất huy động. Cụ thể, VPBank đã điều chỉnh tăng 0,3%/năm so với tháng trước. Theo biểu lãi suất mới, tiền gửi tiết kiệm tại quầy kỳ hạn 1-5 tháng cho khoản gửi dưới 10 tỷ đồng ở mức 4,2%/năm và tăng lên 4,3 - 4,4%/năm nếu gửi từ 10 tỷ đồng trở lên. KienlongBank cũng điều chỉnh biểu lãi suất huy động các kỳ hạn 1- 4 tháng được tăng thêm 0,2 điểm %/năm; kỳ hạn 6 - 7 tháng cũng được điều chỉnh tăng 0,2 điểm %/năm. Nhiều NHTM khác như Bac A Bank, SHB, HDBank, NCB, MB, VCBNeo cũng đồng loạt điều chỉnh tăng lãi suất trong tháng 11.

Video