Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động?

Trong những ngày đầu hoạt động sau khai trương, bến xe Miền Đông mới chỉ lác đác vài khách. Từ trong nhà ga trung tâm đến khu vực bãi xe khách, xe buýt hầu như không có hành khách.

Những ngày qua, kể từ khi khai trương (10/10) bến xe Miền Đông mới (BXMĐ mới, quận 9, TP.HCM) trở nên đìu hiu vì rất vắng khách, có ngày hầu như không có khách ghé qua. Khung cảnh từ trong nhà ga trung tâm nơi hành khách đi lại mua vé đến khu vực bãi xe khách và xe buýt đều rất vắng vẻ.

Bến xe chỉ có các bảo vệ và nhân viên bán vé, nhưng do không có khách nên nhân viên cũng không ngồi tại quầy vé. Bên cạnh đó, quầy thông tin ngay sảnh chính ở cổng ra vào nhà ga cũng chẳng có người.

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 1.

Phần nhà ga trung tâm BXMĐ mới có 4 tầng trên mặt đất và 2 tầng hầm với tổng diện tích sàn xây dựng là 49.680m2, gồm nhà ga hành khách của bến xe, văn phòng làm việc, ghế ngồi, quầy bán vé và các dịch vụ hỗ trợ, khu ăn uống, bãi đón trả khách và đậu xe liên tỉnh

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 2.

Phía trước bến xe cũng không thấy khách

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 3.

Bên trong bến xe mới có nhiều thời điểm trong ngày không có một bóng khách, trống hoác

Ngoài ra, tầng hầm giữ xe máy và ô tô cũng chỉ có xe của nhân viên BXMĐ mới. Nếu ghi nhận số lượng khách đến bến xe mới này chỉ tính trên đầu ngón tay kể từ ngày khai trương.

Mỗi ngày chỉ vài chuyến xe khách xuất bến nhưng trên xe chỉ 1-2 người, thậm chí có xe chẳng có khách nào. Trong khi đó, các tuyến xe buýt kết nối với BXMĐ mới như 76, 55, 93,... cũng rơi vào tình trạng ế ẩm khi xuất bến.

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 4.

Quầy thông tin cũng chẳng có ai

Lý giải về tình trạng trên, trả lời báo chí, đại diện BXMĐ mới cho biết trong 3 tháng đầu, các đơn vị vận tải còn lưu đậu xe để đón trả khách tại BXMĐ cũ, sau đó mới đến BX mới hoàn tất các thủ tục xuất bến theo quy định. Vì vậy trong những ngày đầu hoạt động, BX mới rất vắng khách, mỗi ngày chỉ hơn chục chuyến xe làm thủ tục xuất bến.

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 5.

Khu vực quầy bán vé cũng rơi vào cảnh đìu hiu

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 6.

Hàng ghế của bến xe hiện đại nhất nước không có khách ngồi trong những ngày đầu hoạt động

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 7.
Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 8.
Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 9.

Hàng ghế của bến xe hiện đại nhất nước không có khách ngồi trong những ngày đầu hoạt động

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 10.

Khu vực hầm đậu xe máy của khách chỉ có bảo vệ bến xe

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 11.

Lác đác vài chiếc xe máy đậu tại hầm xe

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 12.

Các tuyến xe buýt xuất bến cũng rơi vào tình trạng chạy xe trống

Vì sao bến xe 4.000 tỷ đồng hiện đại nhất nước vẫn vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động? - Ảnh 13.

BXMĐ mới được khởi công xây dựng vào tháng 4/2017, với diện tích hơn 16ha (rộng gấp 3 lần BXMĐ cũ) với vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng. Giai đoạn 1 của dự án được đầu tư khoảng 740 tỷ đồng

Theo Pháp luật và Bạn đọc

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video