Vespa 946 Christian Dior ở Mỹ rẻ hơn Việt Nam rất nhiều

Một người Việt sống tại Mỹ cho biết đã mua được chiếc Vespa 946 Christian Dior với giá 22.000 USD (khoảng hơn 500 triệu đồng). Con số này rẻ hơn rất nhiều so với 1,6 tỷ đồng mà một số người chi ra để mua xe tại Việt Nam.

Anh Nam (một người Việt sống ở Mỹ) cho biết đã đặt mua chiếc Vespa 946 Christian Dior tại bang Florida với giá 22.000 USD. Tính thêm một số phí đi kèm, tổng giá trị của chiếc xe rơi vào khoảng 25.290 USD (khoảng hơn 570 triệu đồng).

“Tuy nhiên, không giống như những mẫu xe khác mình mua số lượng lớn thì sẽ được giảm giá. Mình có hỏi mua chiếc Vespa 946 Christian Dior thứ 2 tại cửa hàng thì họ cho biết mức giá sẽ cao hơn 10%. Mình thử kiểm tra ở một số cửa hàng khác và nhận thấy sự chênh lệch về giá. Một cửa hàng Vespa tại California bán mẫu xe này với giá 27.000 USD, còn tại Miami có giá 26.000 USD và khoảng 22.000 USD tại cửa hàng ở Chicago.

Vespa 946 Christian Dior ở Mỹ rẻ hơn Việt Nam rất nhiều - Ảnh 1.
Vespa 946 Christian Dior ở Mỹ rẻ hơn Việt Nam rất nhiều - Ảnh 2.

Như vậy, giá xe Vespa 946 Christian Dior ở Mỹ dao động từ 22.000 USD (khoảng 500 triệu đồng) đến 27.000 USD (khoảng 617 triệu đồng). Con số này cơ bản đã rẻ hơn so với mức giá 700 triệu đồng mà hãng đưa ra tại thị trường Việt Nam.

Và cũng chính vì đây là phiên bản giới hạn chỉ có 33 chiếc Vespa 946 Christian Dior chính hãng tại Việt Nam nên giá của xe đã nhanh chóng được đẩy lên cao chóng mặt gấp 2 thậm chí gấp 3 lần giá niêm yết.

Trên thị trường, những chiếc Vespa phiên bản đặc biệt này được chào giá tới hơn 1 tỷ đồng và hầu hết các đại lý loanh quanh mức 1,5 - 1,6 tỷ đồng. Trong khi đó một số nhân viên bán xe máy cao cấp ở Hà Nội đang chào giá hai chiếc ở mức 1,6 thậm chí 1,8 tỷ đồng. Mức giá này có thể tương đương chi phí ra biển một mẫu xe ô tô hạng sang.

Hiện tại, mẫu xe vẫn vẫn chưa hết hot và khiến giới nhà giàu tại Việt Nam săn đuổi. Chưa bao giờ như bây giờ, người ta được thấy tất thảy các "dân chơi" đua nhau mua xe máy nhiều đến thế này. Nói chẳng ngoa nhưng cuộc đua mua xe Dior giờ cũng sôi động chẳng kém cơn sốt túi Hermes bạch tạng năm nào, vì tất cả các "chiến binh" đều đang hết sức hăng máu. Đó một phần là vì giá trị thương hiệu của Dior, một phần vì độ hiếm có khó tìm nên dân tình mới chịu "tất tay" như thế.

Theo Nhịp sống kinh tế

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video