Vespa 946 Christian Dior ở Mỹ rẻ hơn Việt Nam rất nhiều

Một người Việt sống tại Mỹ cho biết đã mua được chiếc Vespa 946 Christian Dior với giá 22.000 USD (khoảng hơn 500 triệu đồng). Con số này rẻ hơn rất nhiều so với 1,6 tỷ đồng mà một số người chi ra để mua xe tại Việt Nam.

Anh Nam (một người Việt sống ở Mỹ) cho biết đã đặt mua chiếc Vespa 946 Christian Dior tại bang Florida với giá 22.000 USD. Tính thêm một số phí đi kèm, tổng giá trị của chiếc xe rơi vào khoảng 25.290 USD (khoảng hơn 570 triệu đồng).

“Tuy nhiên, không giống như những mẫu xe khác mình mua số lượng lớn thì sẽ được giảm giá. Mình có hỏi mua chiếc Vespa 946 Christian Dior thứ 2 tại cửa hàng thì họ cho biết mức giá sẽ cao hơn 10%. Mình thử kiểm tra ở một số cửa hàng khác và nhận thấy sự chênh lệch về giá. Một cửa hàng Vespa tại California bán mẫu xe này với giá 27.000 USD, còn tại Miami có giá 26.000 USD và khoảng 22.000 USD tại cửa hàng ở Chicago.

Vespa 946 Christian Dior ở Mỹ rẻ hơn Việt Nam rất nhiều - Ảnh 1.
Vespa 946 Christian Dior ở Mỹ rẻ hơn Việt Nam rất nhiều - Ảnh 2.

Như vậy, giá xe Vespa 946 Christian Dior ở Mỹ dao động từ 22.000 USD (khoảng 500 triệu đồng) đến 27.000 USD (khoảng 617 triệu đồng). Con số này cơ bản đã rẻ hơn so với mức giá 700 triệu đồng mà hãng đưa ra tại thị trường Việt Nam.

Và cũng chính vì đây là phiên bản giới hạn chỉ có 33 chiếc Vespa 946 Christian Dior chính hãng tại Việt Nam nên giá của xe đã nhanh chóng được đẩy lên cao chóng mặt gấp 2 thậm chí gấp 3 lần giá niêm yết.

Trên thị trường, những chiếc Vespa phiên bản đặc biệt này được chào giá tới hơn 1 tỷ đồng và hầu hết các đại lý loanh quanh mức 1,5 - 1,6 tỷ đồng. Trong khi đó một số nhân viên bán xe máy cao cấp ở Hà Nội đang chào giá hai chiếc ở mức 1,6 thậm chí 1,8 tỷ đồng. Mức giá này có thể tương đương chi phí ra biển một mẫu xe ô tô hạng sang.

Hiện tại, mẫu xe vẫn vẫn chưa hết hot và khiến giới nhà giàu tại Việt Nam săn đuổi. Chưa bao giờ như bây giờ, người ta được thấy tất thảy các "dân chơi" đua nhau mua xe máy nhiều đến thế này. Nói chẳng ngoa nhưng cuộc đua mua xe Dior giờ cũng sôi động chẳng kém cơn sốt túi Hermes bạch tạng năm nào, vì tất cả các "chiến binh" đều đang hết sức hăng máu. Đó một phần là vì giá trị thương hiệu của Dior, một phần vì độ hiếm có khó tìm nên dân tình mới chịu "tất tay" như thế.

Theo Nhịp sống kinh tế

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video