Ước mơ nâng tầm cà phê Việt của bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Thương hiệu King Coffee có mặt ở hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ và dự định đặt 1.000 quán cà phê tại Việt Nam trong năm 2018.

Sinh ra và lớn lên giữa những khu vườn cà phê bạt ngàn của vùng đất Tây Nguyên trù phú, hương thơm và vị đậm đà của những hạt cà phê dường đã ăn sâu vào con người Lê Hoàng Diệp Thảo, nuôi dưỡng tình yêu với cà phê. Bà cho biết, King Coffee chính là sản phẩm kết tinh từ kinh nghiệm 20 năm đam mê, trăn trở và khát vọng nâng tầm cà phê Việt.

Hành trình chinh phục thế giới của 'Cà phê Vua'

Năm 1996, với khát khao đưa thương hiệu cà phê Việt ra thế giới, cạnh tranh với các công ty đa quốc gia trong ngành cà phê, bà Lê Hoàng Diệp Thảo - khi còn là Phó Tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Trung Nguyên đã cùng chồng là ông Đặng Lê Nguyên Vũ thành lập Hợp tác xã cà phê Trung Nguyên. Đến năm 2006, Trung Nguyên được xem là tập đoàn cà phê hàng đầu Việt Nam.

Cà phê Trung Nguyên đã đi tới hơn 60 quốc gia, tạo dựng uy tín thương hiệu Việt Nam trên thương trường quốc tế, đóng góp nguồn thu ngoại tệ từ xuất khẩu trong suốt hơn 9 năm qua.

King Coffee (Cà phê Vua) là một trang mới trong sự nghiệp kinh doanh của bà Lê Hoàng Diệp Thảo với vai trò tổng giám đốc TNI Corporation. Bà cho biết. tiền thân của TNI Corporation là Trung Nguyên International tại Singapore được bà Diệp Thảo thành lập từ năm 2008.

Việc thành lập Trung Nguyên International nằm trong kế hoạch tái xây dựng thương hiệu Trung Nguyên, thiết lập hoạt động kinh doanh quốc tế và xác lập vị trí Trung Nguyên tại Singapore được bà Diệp Thảo hoạch định kỹ lưỡng với sự tư vấn các nhóm chiến lược Âu, Á . Lúc đó Singapore đã là trở thành cửa ngõ kinh tế quan trọng để Trung Nguyên và G7 bước ra thế giới.

[caption id="attachment_84219" align="aligncenter" width="500"] Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Nhà sáng lập thương hiệu King Coffee.[/caption]

Hiện nay, TNI Corporation dưới sự dẫn dắt của bà Diệp Thảo quyết tâm xây dựng King Coffee - cà phê Vua của Việt Nam thành thương hiệu có khả năng chinh phục thị trường toàn cầu, hiện thực hóa khát vọng về một thương hiệu Việt vững mạnh sẵn sàng bước ra thế giới, sánh với các tập đoàn đa quốc gia trong ngành cà phê.

Với đội ngũ chuyên gia hàng đầu ở Việt Nam và quốc tế, chỉ trong một năm, TNI Corporation đã xây dựng thành công thương hiệu King Coffee trên thị trường thế giới và điều hành mạng lưới phân phối toàn cầu. Sản phẩm cà phê King Coffee đã có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Singapore, Hàn Quốc…

Đại diện TNI Corporation cho biết, thành công của King Coffee đến từ chất lượng sản phẩm. Hạt cà phê được tuyển chọn từ những vùng nguyên liệu nổi tiếng như Ethiopia, Brazil, Kenya, Indonesia... và Robusta từ thủ phủ cà phê của Việt Nam - Buôn Ma Thuột, Arabica của vùng Cầu Đất (Lâm Đồng).

"Nguyên liệu tốt cùng với bí quyết phương Đông, công nghệ chế biến hiện đại, tình yêu và lòng đam mê đối với cà phê, TNI Corpoarion đang làm tất cả để tạo ra loại cà phê tốt nhất để phục vụ người tiêu dùng thế giới", vị đại diện cho hay.

Công ty cũng sáng tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo và tạo ra xu hướng thưởng thức cà phê mới cho người tiêu dùng. Dải sản phẩm trải rộng từ hòa tan (King Coffee 3in1, Pure Black, Coffee & Creamer, Espresso), rang xay (Gourmet Blend, Inspire Blend, Premium Blend), Whole Bean cho đến các dòng cà phê Luxury như Weasel, Legacy, Golden và dòng Capsules.

Chiến lược giành thị phần nội địa

Khi tung thành công King Coffee ở thị trường quốc tế chủ lực, bà Lê Hoàng Diệp Thảo quyết định quay về phát triển thị trường trong nước và đặt mục tiêu Việt Nam sẽ là thị trường quan trọng để hiện thực hóa huyền thoại cà phê Việt.

[caption id="attachment_84218" align="aligncenter" width="500"] Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cùng các đối tác phân phối King Coffee tại Dubai.[/caption]

Tháng 7/2017, King Coffee xuất hiện tại thị trường nội địa với hệ thống nhà phân phối nhanh chóng được xây dựng khắp 63 tỉnh thành. "Người Việt Nam xứng đáng được hưởng những sản phẩm cà phê có chất lượng quốc tế", bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói.

Năm 2018, TNI Corporation đặt kế hoạch mở hơn 1.000 quán King Coffee khắp lãnh thổ Việt Nam. Chuỗi quán King Coffee sẽ phát triển các mô hình khác nhau phục vụ cho mọi đối tượng thưởng thức cà phê. Đây là sẽ "xương sống" nhận diện thương hiệu quan trọng để King Coffee nhanh chóng chinh phục thị trường nội địa. Sau thành công ở Việt Nam, TNI Corporaton sẽ nhân rộng mô hình cũng như phát triển nhượng quyền thương hiệu ở các thị trường quốc tế, tiêu biểu là Mỹ, Trung Quốc, Singapore...

Nói về sự phát triển của King Coffee, bà Diệp Thảo cho rằng, điều đó được kết tinh từ tình yêu với hạt cà phê, kinh nghiệm 20 năm trong ngành và ước mong góp phần đưa cà phê Việt chinh phục thế giới.

Ngọc Lan Theo VNE

Tags:

Quán quân cuộc thi Gen Tea 2025 khác biệt với ý tưởng khởi nghiệp “Ghé ghe uống trà”

Ngày 7/12, trong khuôn khổ lễ bế mạc Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025, hành trình của cuộc thi GENTEA 2025 – “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” đã khép lại sau nhiều vòng thi gay cấn được diễn ra tại TP.HCM và Lâm Đồng.Vượt qua hơn 100 đội dự thi, đội Cửu Long Đổi Dòng đến từ trường đại học Trường Đại Học Văn Hoá TP.HCM và Trường Đại học Quản lý và Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành được giải quán quân.

Sinh viên tranh tài khởi nghiệp ngành trà tại ‘Gen Tea 2025’

Hướng đến tôn vinh văn hóa Trà Việt và khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của giới trẻ, Cuộc thi Gen Tea 2025: “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” tạo sân chơi khởi nghiệp về trà dành cho sinh viên trên toàn quốc. Cuộc thi là hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025.

Cuộc thi GEN TEA mở đầu cho chuỗi Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025

Ngày 10/11 tại Lâm Đồng, cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” chính thức được giới thiệu trong khuôn khổ họp báo Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.