Unilever thu hồi dầu gội khô Dove và Tresemme, nghi chứa chất gây ung thư

Tập đoàn quốc tế Unilever thông báo họ đã thu hồi một số loại dầu gội khô vì chúng có thể chứa nồng độ benzen cao trong thử nghiệm.

Theo Medical Xpress, Tập đoàn quốc tế Unilever cho biết các dầu gội khô này có thể chứa nồng độ benzen cao. Hóa chất này được sử dụng trong một số sản phẩm mang nhiều thương hiệu, trong đó nổi tiếng nhất là Dove và TRESemmé, ngoài ra còn có Nexxus, Suave, TIGI (Rockaholic và Bed Head).

Tập đoàn này cũng khuyến cáo bất kỳ ai đã lỡ mua sản phẩm dầu gội khô dạng xịt được thu hồi nên truy cập UnileverRecall.com để yêu cầu hoàn trả.

Unilever thu hồi dầu gội khô Dove và Tresemme, nghi chứa chất gây ung thư - Ảnh 1.

Một số sản phẩm trong danh sách bị thu hồi, là những loại dầu gội khô - Ảnh: UNILEVER

Benzen là một chất gây ung thư ở người, có thể gây ra bệnh bạch cầu, ung thư tủy và các rối loạn về máu đe dọa tính mạng.

Tuy nhiên, việc tiếp xúc hàng ngày với benzen trong các sản phẩm bị thu hồi ở mức được phát hiện trong thử nghiệm "sẽ không gây ra hậu quả bất lợi cho sức khỏe" - Unilever trấn an trong thông báo thu hồi.

Theo CBS News, đây không phải là vụ thu hồi liên quan đến benzen duy nhất của Unilever trong những tháng gần đây. Tập đoàn sản xuất nhiều sản phẩm làm đẹp và thực phẩm đã thu hồi hai mặt hàng khử mùi, ngăn mồ hôi nhãn hiệu Suave vào tháng 3 sau khi phát hiện thấy benzen trong các mẫu trong một cuộc kiểm tra nội bộ.

Unilever cũng không phải là công ty duy nhất gặp phải rắc rối với benzen. Procter & Gamble đã thu hồi dầu gội và dầu xả khô dạng xịt vào tháng 12 năm ngoái từ 6 trong số các thương hiệu của mình vì benzen. Ba công ty khác cũng thu hồi sản phẩm trong năm nay với lý do tương tự, cũng theo CBS News.

Benzen được tìm thấy trong cả xăng và khói thuốc lá. Mọi người cũng có thể hấp thụ hóa chất khi chạm vào các sản phẩm dầu mỏ hoặc ăn thức ăn và đồ uống bị ô nhiễm.

Theo Thu Anh (Người lao động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video