Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn

Những người bán hàng tại TP.HCM đang sử dụng tuyệt chiêu kinh doanh theo kiểu số “tàng hình” để thu hút người mua.

Trên nhiều tuyến phố hoặc trong các khu chợ tại TP.HCM, không khó để bắt gặp hàng chục tiểu thương bán trái cây khác nhau như: mận, quýt, nho, dưa lưới,… Điều đáng nói ở đây chính là những tấm biển quảng cáo với những chữ số "tàng hình" được người bán viết vô cùng khéo léo để thu hút khách mua hàng.

Theo đó, những người bán hàng thay vì bán giá theo 1kg thì lại niêm yết giá theo 0,5kg hay 1/2kg. Một số người sử dụng tuyệt chiêu số "tàng hình" như ghi biển mận đá giá 13 nghìn đồng/1kg viết chữ to. Nhưng khi đến gần, khách hàng mới phát hiện ra số 2 rất nhỏ và thực ra giá thật của mận đá là 13 nghìn đồng/0,5kg.

Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn - Ảnh 1.
Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Khi lại gần mới phát hiện chữ "nửa" rất nhỏ trên biển quảng cáo

Những bảng giá này sẽ được viết trên bảng mút xốp trắng, có độ phản quang cao. Những số 2 hoặc chữ "nửa" được viết rất nhỏ khiến khách hàng từ xa sẽ không thể nhìn thấy được. Đến khi lại gần, mua hàng xong mới phát hiện mình phải trả gấp đôi lần tiền để mua 1kg.

"Người ta thấy như thế rẻ người ta mới vào mua. Tưởng 10 nghìn 1 ký, nhưng hóa ra là 10 nghìn nửa ký để cho họ vào mua", một người bán hàng cho biết.

Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn - Ảnh 3.
Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn - Ảnh 4.
Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn - Ảnh 5.

Tuyệt chiêu bán hàng số "tàng hình" này đã thu hút rất nhiều khách vào mua hàng. Tuy nhiên, nó cũng đem lại rất nhiều tình huống oái ăm cho người mua và người bán.

"Cũng tức chứ! Nó rao thì như thế nhưng đến lúc mua thì có phải vậy đâu. Có nhiều lúc cũng thôi kệ nó đi, có mấy nghìn. Nhưng mua lần đó rồi thì không có lần sau nữa", một người mua hàng chia sẻ.

Thậm chí, có người còn cho rằng đây là hành vi lừa gạt, "treo đầu dê, bán thịt chó". "Chạy xe thì thấy treo biển là 1kg/10 nghìn nhưng khi dừng lại thì 1/2kg thì mình cũng cảm thấy thất vọng, giống như kiểu 'treo đầu dê, bán thịt chó' lừa gạt mọi người. Nếu giá hợp lý thì mình cũng chấp nhận mua, nhưng đôi khi giá nó cũng rất là cao", một nữ khách hàng cho biết. 

Theo Nhịp Sống Việt

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video