Tuyển Việt Nam cùng Nhật Bản, Úc, Trung Quốc chung bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Tuyển Việt Nam lọt vào bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á và thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tranh 2 suất chính thức đến Qatar cùng các đội Oman, Trung Quốc, Ả Rập Saudi, Úc và Nhật Bản
Tuyển Việt Nam cùng Nhật Bản, Úc, Trung Quốc chung bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Ảnh 1.

Chia sẻ với AFC, HLV Park Hang-seo cho biết: "Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là cơ hội tuyệt vời để đánh giá lại năng lực của đội tuyển Việt Nam. Tất cả những trận chạm trán ở vòng đấu này sẽ là những màn cọ xát chất lượng, giúp cầu thủ Việt Nam tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu".

Theo kết quả bốc thăm, tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng Oman, Trung Quốc, Ả Rập Saudi, Úc và Nhật Bản. Trong khi đó, bảng A gồm các đội: Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria và Lebanon. Với kết quả này, thầy trò HLV Park Hang-seo tránh được Hàn Quốc và Iran nhưng phải tranh tài với hai trong bốn ứng viên mạnh nhất châu Á là Nhật Bản và Úc.

Tuyển Việt Nam cùng Nhật Bản, Úc, Trung Quốc chung bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Ảnh 2.

Kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á có 12 đội, được chia làm 6 nhóm hạt giống, gồm: nhóm 1 (Nhật Bản, Iran), nhóm 2 (Hàn Quốc, Úc), nhóm 3 (Saudi Arabia, Iraq), nhóm 4 (UAE, Trung Quốc), nhóm 5 (Syria, Oman) và nhóm 6 (Việt Nam, Lebanon).

Tuyển Việt Nam cùng Nhật Bản, Úc, Trung Quốc chung bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Ảnh 3.

Các đội sẽ được chia thành 2 bảng, đấu vòng tròn hai lượt (đi và về) tính điểm. Hai đội xếp nhất, nhì mỗi bảng sẽ giành 4 suất dự VCK World Cup 2022 tại Qatar. Hai đội hạng ba sẽ chạm trán trực tiếp theo thể thức thi đấu lượt đi và về để tranh suất vào đấu play-off liên lục địa.

Theo Người Lao Động

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video