Tuyển Than Hòn Gai vượt khó để tăng trưởng

Trong 9 tháng đầu năm 2015, tình hình sản xuất kinh doanh của ngành than nói chung gặp nhiều khó khăn do khai thác mỏ ngày càng xuống sâu, giá thành sản xuất tăng. Trong bối cảnh đó, Công ty Tuyển Than Hòn Gai cũng chịu nhiều sức ép do thị trường tiêu thụ than có nhiều biến động và diễn biến phức tạp, sự cạnh tranh quyết liệt từ các nguồn than trong nước…

than hon gai

Đặc biệt, trong quý III xuất hiện đợt mưa lũ kỷ lục trong vòng 40 năm qua, đã gây thiệt hại lớn cho sản xuất kinh doanh của ngành và của công ty nói riêng.

Mặc dù bị thiệt hại nặng do mưa lũ nhưng nhờ nỗ lực của đội ngũ cán bộ nhân viên, các chỉ tiêu chủ yếu đã đạt và vượt so với kế hoạch, đặc biệt là công tác tiêu thụ đạt 112% kế hoạch, doanh thu bán than đạt 113% kế hoạch. Do chỉ tiêu than sạch mua mỏ Núi Béo đạt thấp do ảnh hưởng của mưa lũ, Tập đoàn đã điều hành cho mua than sạch ở mỏ Hà Tu và bổ sung kế hoạch mua than nguyên khai của Công ty Than Hòn Gai, nhờ đó than thành phẩm tồn kho cuối kỳ đã giảm mạnh tạo điều kiện để quy hoạch lại kho bãi và tiếp tục triển khai sản xuất trong quý IV/2015. Trong thời gian tới, Công ty Tuyển Than Hòn Gai sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo điều hành của Tập đoàn, khắc phục khó khăn và thực hiện tốt các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Công ty cũng sẽ phối hợp tốt với các mỏ để giao than nguyên khai phù hợp với chất lượng than tiêu thụ theo yêu cầu chung của tập đoàn, tập trung ưu tiên than sạch, kết hợp mua than miền Tây để hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu được giao.

Đỗ Mạnh Yên

Tags:

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.