Tuần văn hóa ẩm thực & du lịch An Giang hứa hẹn nhiều điểm nhấn ấn tượng

Ngày 26/4 tại TP.HCM, Sở VHTT & DL An Giang đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình “Tuần văn hóa ẩm thực & du lịch An Giang” năm 2017 với chủ đề “An Giang – Non nước hữu tình”.

[caption id="attachment_55199" align="aligncenter" width="700"] Toàn cảnh họp báo[/caption]

Trong khuôn khổ Tháng Du lịch An Giang năm 2017 tại thành phố Châu Đốc, Sở VHTT & DL An Giang sẽ lần đầu tiên tổ chức từ ngày 16 đến ngày 21/5/2017 tại Trung tâm thương mại Vĩnh Đông, TP Châu Đốc.

Chương trình nhằm mục đích tăng cường công tác quảng bá tiềm năng ẩm thực của tỉnh An Giang cũng như khuyến khích cơ sở - làng nghề, doanh nghiệp tạo ra ngày càng nhiều và nâng cao hơn chất lượng sản phẩm địa phương. Thời điểm dự kiến diễn ra chương trình được sắp xếp trùng với Lễ hội vía Bà Chúa Xứ Núi Sam năm nay để du khách trong nước và quốc tế có dịp chiêm nghưỡng nghệ thuật nấu nướng, thưởng thức ẩm thực đặc trưng của An Giang.

Tuần văn hóa ẩm thực & du lịch An Giang năm 2017 hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật phong phú, góp phần đa dạng hơn sự trải nghiệm cho hàng triệu lượt khách đến tham dự Lễ hội vía Bà Chúa Xứ Núi Sam – một lễ hội tâm linh lớn nhất Việt Nam hàng năm.

Theo kế hoạch, ngoài việc được thưởng thức ẩm thực tinh túy của các dân tộc Kinh, Hoa, Chăm và Khmer tại vùng Bảy Núi thì chương trình còn thu hút bởi sản phẩm du lịch đặc sắc như Đua bò vùng bảy núi, trưng bày văn hóa Óc Eo, Chăm , Khmer... và mua sắm sản vật nổi tiếng của làng nghề truyền thống An Giang.

Đặc biệt đêm 0/5/2017, đầu bếp quốc tế Martin Yan cũng sẽ tham gia giao lưu và biểu diễn xen kẽ với nhiều tiết mục nghệ thuật hoành tráng.

Nguyễn Ngân

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video