Từ 1/6, YouTuber tại Việt Nam chịu thêm đến 30% thuế trên tổng thu nhập từ lượt xem tại Mỹ

Trong một email gửi đến các YouTuber vào tháng 3, Google cho biết, từ ngày 1/6/2021, khoản thuế bổ sung này sẽ đánh vào những nhà sáng tạo nội dung bên ngoài nước Mỹ.

Từ 1/6, YouTuber tại Việt Nam chịu thêm đến 30% thuế trên tổng thu nhập từ lượt xem tại Mỹ

Điều này đồng nghĩa với việc các YouTuber tại Việt Nam, cũng như các quốc gia khác bên ngoài nước Mỹ, sẽ phải đóng thuế theo quy định mới của Google.

Mức đánh thuế từ thu nhập của các YouTuber sẽ dựa vào nhiều yếu tố. Đối với những YouTuber sống bên ngoài nước Mỹ, nếu khai báo thông tin thuế trước ngày 31/5/2021, họ sẽ chịu mức thuế 30% cho các doanh thu đến từ người xem tại Mỹ. Trong trường hợp không nộp khai báo thuế, YouTuber sẽ bị đánh thuế 24% đối với doanh thu đến từ người xem ở mọi quốc gia.

Theo Chương 3 của Bộ luật Thuế vụ Hoa Kỳ, Google có trách nhiệm thu thập thông tin thuế, khấu lưu thuế và báo cáo cho Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (cơ quan thuế Hoa Kỳ, còn được gọi là IRS) khi người sáng tạo tham gia Chương trình Đối tác YouTube (YPP) kiếm được doanh thu dưới hình thức phí bản quyền từ người xem ở Hoa Kỳ. Nếu YouTuber kiếm được thu nhập từ người xem ở Hoa Kỳ, Google có thể bắt đầu khấu trừ thuế từ đầu tháng 6 năm 2021, thông báo trên trang hỗ trợ của Google chỉ rõ.

Chính sách mới của Google chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các YouTuber tại các quốc gia bên ngoài nước Mỹ, trong đó có Việt Nam, đặc biệt là với những kênh YouTube có lượng người xem lớn đến từ Mỹ.

Thời điểm sau khi Google thông báo chính sách mới về việc thu thuế, công ty này đã đối mặt với làn sóng chỉ trích của nhiều nhà sáng tạo nội dung trên thế giới. Sự thay đổi này cũng được cho là sẽ làm ảnh hưởng đến nhiều nhà sáng tạo nội dung quy mô nhỏ, những người không có hàng triệu lượt người đăng ký theo dõi kênh của mình.

Trước đó, Google cũng đã kêu gọi các YouTuber cung cấp thông tin thuế để đảm bảo mức đóng thuế phù hợp. 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video