Trước nguy cơ 'sập tiệm' vì COVID-19, các đại lý đua nhau bán ô tô online, đưa xe đến tận nhà cho khách chạy thử

Đã đến lúc dịch vụ đại lý và bán hàng tiến hóa lên đúng chuẩn thời đại kỹ thuật số.

Trước nguy cơ 'sập tiệm' vì COVID-19, các đại lý đua nhau bán ô tô online, đưa xe đến tận nhà cho khách chạy thử

COVID-19 đã và đang hoành hành trên toàn cầu có tác động cực lớn tới cách sống con người dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Bất chấp các tác động tiêu cực đã hiển hiện trước mắt, một số ngành nghề bắt buộc phải thay đổi thời dịch sẽ có lợi ích đáng kể về sau trong đó có mảng bán xe.

Do nhu cầu mua xe sụt giảm đáng kể thời COVID-19, các đại lý buộc phải tìm cách thuyết phục người dùng chi tiền bằng các phương pháp mới. Theo Wall Street Journal, lần đầu tiên tại Mỹ hầu hết các đại lý (còn mở cửa) cho phép người mua không cần bước chân vào showroom vẫn có thể tậu xe với mọi công đoạn thực hiện tại nhà từ A đến Z

Các đại lý chuyên bán xe cũ lẫn đại lý xe mới chính hãng đều cung cấp dịch vụ bàn giao xe cộng chạy thử tận nhà, đồng thời cho phép khách thanh toán qua mạng, bù lại giá xe bị đẩy lên cao hơn một chút. Đây là điều chưa có tiền lệ, đặc biệt là với xe phổ thông, nhưng rất được khách hàng ủng hộ ngay cả khi duy trì lâu dài sau dịch COVID-19 vì tiện lợi hơn hẳn việc ép họ cứ qua lại showroom xem xe rồi làm thủ tục.

3 tới 4 email trao đổi hoặc thậm chí là một cuộc trò chuyện hoàn chỉnh thông qua các ứng dụng trò chuyện, các đại lý hoàn toàn có thể đạt được thỏa thuận mới với người dùng. Bên cạnh việc xóa nhòa khoảng cách vật lý, cách làm này còn mang lại thời gian phản hồi tốt hơn hẳn đường dây nóng đại lý. Nếu muốn khách hàng vẫn có thể tận hưởng những trải nghiệm như khi đến đại lý mua xe như lái thử.

Trong thời đại mà giấy tờ ký kết có thể được thay bằng dạng kỹ thuật số, trải nghiệm thực tế có thể thực hiện tận nhà hay ít nhất là tham quan đại lý có thể thực hiện thông qua công nghệ thực tế ảo, mô hình bán xe cũ kỹ đã đến lúc cần thay đổi và cú hích mang tên COVID-19 dù tiêu cực nhiều hơn tích cực là cần thiết để các đại lý quyết tâm thay đổi.

Tham khảo: The Drive

Theo Trí thức trẻ

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video