Trước nguy cơ 'sập tiệm' vì COVID-19, các đại lý đua nhau bán ô tô online, đưa xe đến tận nhà cho khách chạy thử

Đã đến lúc dịch vụ đại lý và bán hàng tiến hóa lên đúng chuẩn thời đại kỹ thuật số.

Trước nguy cơ 'sập tiệm' vì COVID-19, các đại lý đua nhau bán ô tô online, đưa xe đến tận nhà cho khách chạy thử

COVID-19 đã và đang hoành hành trên toàn cầu có tác động cực lớn tới cách sống con người dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Bất chấp các tác động tiêu cực đã hiển hiện trước mắt, một số ngành nghề bắt buộc phải thay đổi thời dịch sẽ có lợi ích đáng kể về sau trong đó có mảng bán xe.

Do nhu cầu mua xe sụt giảm đáng kể thời COVID-19, các đại lý buộc phải tìm cách thuyết phục người dùng chi tiền bằng các phương pháp mới. Theo Wall Street Journal, lần đầu tiên tại Mỹ hầu hết các đại lý (còn mở cửa) cho phép người mua không cần bước chân vào showroom vẫn có thể tậu xe với mọi công đoạn thực hiện tại nhà từ A đến Z

Các đại lý chuyên bán xe cũ lẫn đại lý xe mới chính hãng đều cung cấp dịch vụ bàn giao xe cộng chạy thử tận nhà, đồng thời cho phép khách thanh toán qua mạng, bù lại giá xe bị đẩy lên cao hơn một chút. Đây là điều chưa có tiền lệ, đặc biệt là với xe phổ thông, nhưng rất được khách hàng ủng hộ ngay cả khi duy trì lâu dài sau dịch COVID-19 vì tiện lợi hơn hẳn việc ép họ cứ qua lại showroom xem xe rồi làm thủ tục.

3 tới 4 email trao đổi hoặc thậm chí là một cuộc trò chuyện hoàn chỉnh thông qua các ứng dụng trò chuyện, các đại lý hoàn toàn có thể đạt được thỏa thuận mới với người dùng. Bên cạnh việc xóa nhòa khoảng cách vật lý, cách làm này còn mang lại thời gian phản hồi tốt hơn hẳn đường dây nóng đại lý. Nếu muốn khách hàng vẫn có thể tận hưởng những trải nghiệm như khi đến đại lý mua xe như lái thử.

Trong thời đại mà giấy tờ ký kết có thể được thay bằng dạng kỹ thuật số, trải nghiệm thực tế có thể thực hiện tận nhà hay ít nhất là tham quan đại lý có thể thực hiện thông qua công nghệ thực tế ảo, mô hình bán xe cũ kỹ đã đến lúc cần thay đổi và cú hích mang tên COVID-19 dù tiêu cực nhiều hơn tích cực là cần thiết để các đại lý quyết tâm thay đổi.

Tham khảo: The Drive

Theo Trí thức trẻ

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Video