Triệu hồi hơn 139.000 xe Mitsubishi Xpander tại Indonesia

Mitsubishi Indonesia vừa thông báo triệu hồi hơn 139.000 chiếc Xpander do lỗi bơm nhiên liệu, muộn hơn gần 9 tháng so với Việt Nam.

Mới đây, PT Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI) - Đơn vị phân phối ôtô Mitsubishi ở Indonesia - đã chính thức công bố đợt triệu hồi dành cho Mitsubishi Xpander, với số lượng 139.111 chiếc do lỗi bơm nhiên liệu. Các xe này đều được sản xuất từ năm 2017 đến 2019 tại "đất nước vạn đảo".

Giống như lần triệu hồi đối với Mitsubishi Xpander ở Việt Nam và Philippines vào cuối năm ngoái, nguyên nhân gây lỗi vẫn xuất phát từ cánh bơm của bơm nhiên liệu có thể bị phồng lên và khiến bơm xăng ngừng quay, động cơ ngừng hoạt động. 

Triệu hồi hơn 139.000 xe Mitsubishi Xpander tại Indonesia - ảnh 1

Thông báo triệu hồi đối với Mitsubishi Xpander.

Các chủ sở hữu có thể mang xe bị lỗi đến đại lý ủy quyền của MMKSI. Tại đây, xe Mitsubishi Xpander bị lỗi sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí bộ phận ảnh hưởng. Thời gian thực hiện dự kiến là 1-2 giờ cho mỗi xe.

Do tình hình dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp nên các chủ xe tại Indonesia có thể sử dụng dịch vụ sửa chữa tại nhà hoặc đến mang ôtô trực tiếp đại lý Mitsubishi.

Triệu hồi hơn 139.000 xe Mitsubishi Xpander tại Indonesia - ảnh 2

Module bơm nhiên liệu trên xe Mitsubishi Xpander.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Mitsubishi Việt Nam cũng đã thực hiện chiến dịch triệu hồi 14.051 chiếc Xpander từ ngày 1/10/2019 đến 30/9/2020 với lỗi bơm nhiên liệu khiến xe có thể chết máy khi đang vận hành trên đường. Đến tháng 12, khách hàng tại Philippines cũng nhận được thông báo triệu hồi tương tự đối với MPV giá rẻ này.

Tại Đông Nam Á, Xpander đang là "con gà đẻ trứng vàng" cho hãng Mitsubishi với doanh số năm 2019 đạt 123.611 chiếc, tăng 31,4% so với năm 2018 và đứng thứ 3 trong danh sách bán chạy nhất khu vực ASEAN (theo Focus2move). Phiên bản 2020 của mẫu xe này cũng mới được giới thiệu tại Việt Nam và sắp tới sẽ được lắp ráp chính thức trong nước.

Theo Tiền Phong, AutonetMagz

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video