Triển lãm trực tuyến OCOPEX 2025: Mở rộng kết nối toàn cầu qua nền tảng B2B số hóa

Lần đầu tiên được số hóa trên nền tảng thương mại điện tử, Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 tại Hà Nội không chỉ quy tụ hàng trăm gian hàng từ 34 tỉnh, thành, mà còn mở rộng không gian kết nối xuyên biên giới, hỗ trợ doanh nghiệp OCOP quảng bá và tiếp cận thị trường hiệu quả hơn.

Từ ngày 1-3/8, Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025) sẽ được tổ chức tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long (19C Hoàng Diệu, Hà Nội).

Sự kiện do Bộ Công Thương chủ trì phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Môi trường, UBND TP. Hà Nội và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam. Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) là đơn vị tổ chức, phối hợp với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương và Sở Công Thương Hà Nội thực hiện.

Triển lãm trực tuyến OCOPEX 2025: Mở rộng kết nối toàn cầu qua nền tảng B2B số hóa
Ảnh minh họa

Hội chợ năm nay có quy mô lớn với 300 gian hàng của gần 200 đơn vị trưng bày hàng nghìn mặt hàng OCOP đã được chứng nhận đến từ 34 tỉnh, thành phố trên cả nước như: chè, cà phê, hạt điều, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, dược liệu, trầm hương, tinh dầu, tinh bột nghệ, tổ yến, các sản phẩm làm đẹp và nhiều loại nông sản, thực phẩm chế biến khác.

Đặc biệt, năm nay ngoài sự tham gia đông đảo của các gian hàng từ các địa phương trong nước, hội chợ còn có sự góp mặt của các gian hàng quốc tế đến từ Peru, Lào, Campuchia, cùng các gian hàng kết nối từ các đơn vị thương mại.

VIETNAM OCOPEX 2025 được tổ chức nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP trong việc phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu các sản phẩm chủ lực, từng bước đưa các sản phẩm OCOP có lợi thế vào mạng lưới phân phối quốc tế, từ đó tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu và hội nhập kinh tế quốc tế.

Sự kiện là cầu nối để các chủ thể OCOP gặp gỡ doanh nghiệp nước ngoài, các cơ quan đại diện và tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam. Qua đó, các tổ chức quốc tế có thể tiếp cận thông tin về thị trường và sản phẩm đặc sắc của các địa phương, đồng thời kết nối trực tiếp với các chủ thể OCOP.

Bên cạnh đó, Hội chợ còn là cơ hội quảng bá và giới thiệu các sản phẩm OCOP chất lượng cao đến các kênh phân phối, nhà nhập khẩu quốc tế, nhằm khẳng định năng lực cung ứng của Việt Nam với những sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp yêu cầu của thị trường toàn cầu.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động đáng chú ý như: tọa đàm "Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển OCOP xuất khẩu", diễn đàn "Xu hướng tiêu dùng toàn cầu và cơ hội cho OCOP xuất khẩu", chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt với nhà nhập khẩu quốc tế, chương trình Megalivestream “Top nông sản – nông sản về phố” và hoạt động chế biến món ăn từ sản phẩm OCOP.

Đặc biệt, lần đầu tiên hội chợ được số hóa toàn diện thông qua triển lãm trực tuyến OCOPEX 2025 trên nền tảng thương mại điện tử B2B Arobid.com. Triển lãm trực tuyến không chỉ đồng thời diễn ra cùng hội chợ truyền thống, mà còn kéo dài thêm một tháng, giúp doanh nghiệp, đối tác và khách tham quan trong nước và quốc tế tiếp cận liên tục với các gian hàng số, tìm kiếm đối tác, đàm phán, đặt hàng và tham gia kết nối cung cầu hiệu quả.

Theo Thời báo Ngân Hàng

Nestlé Việt Nam: Tôn vinh người nông dân trong hành trình phát triển nông nghiệp bền vững

Nestlé Việt Nam vừa tổ chức tọa đàm “Vai trò của người nông dân trong nông nghiệp tái sinh” tại Nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai. Quy tụ 60 nông dân tiêu biểu cùng các cán bộ đồng hành trong chương trình NESCAFÉ Plan, sự kiện nhằm tôn vinh những nông dân tiên phong, thúc đẩy cộng đồng canh tác cà phê bền vững, phát triển nông nghiệp hiện đại lấy người nông dân là trung tâm.

Vị “thuyền trưởng” giàu lòng nhân ái

Gần 30 năm “chèo lái” con thuyền Vĩnh Tiến, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Bích Huệ đã đưa Vĩnh Tiến trở thành thương hiệu nổi tiếng, uy tín - chất lượng.

OPC ra mắt Bộ quà tặng sức khỏe 2026 – lựa chọn “xanh” và thiết thực cho mùa tri ân

Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC vừa giới thiệu Bộ Quà Tặng Sức Khỏe năm 2026, hướng đến xu hướng tiêu dùng an toàn, bền vững và thân thiện môi trường. Bộ sản phẩm được phát triển từ nguồn dược liệu thiên nhiên – thế mạnh cốt lõi của OPC, nhằm mang đến lựa chọn quà tặng thiết thực, gói trọn thông điệp chăm sóc sức khỏe và tri ân trong dịp đầu năm mới.

Giải bài toán lệch pha cung - cầu lao động

Những tháng cuối năm, thị trường lao động trên cả nước đều khởi sắc. Tuy nhiên, sự chênh lệch giữa cung - cầu lao động vẫn lớn. Một bên, doanh nghiệp cần người có kỹ năng và thái độ chuyên nghiệp; bên kia, không ít lao động vẫn tìm việc theo kiểu thời vụ, thiếu cam kết lâu dài.