Transimex Saigon phát hành cổ phiếu ESOP với giá 10.000 đồng

Transimex Saigon phát hành cổ phiếu ESOP với giá 10.000 đồng

40% giá phát hành do công ty hỗ trợ, CBCNV chỉ trả 60%, tương đương mức giá 6.000 đồng/cổ phiếu.

Công ty cổ phần Transimex Saigon (TMS) công bố Nghị quyết HĐQT ngày 28/10/2014 về việc phát hành cổ phiếu thưởng cho cán bộ công nhân viên công ty theo Nghị quyết ĐHĐ thường niên 18/4/2014.

Theo đó, TMS sẽ phát hành 692.215 cổ phần, tương đương 3% vốn điều lệ để thưởng cho cán bộ công nhân viên của công ty. Cổ phiếu này đươc chào bán với giá bằng mệnh giá, tương đương với việc TMS sẽ thu về khoảng 6,9 tỷ đồng qua đợt phát hành này. Tuy nhiên, 40% giá trị phát hành sẽ được TMS hỗ trợ CBCNV, tương đương 2,8 tỷ đồng - sẽ được công ty hỗ trợ từ nguồn LNST năm 2012-2014 trích lập vào quỹ khen thưởng phúc lợi. Phần còn lại do CBCNV đóng thêm. Như vậy giá thực trả của CBCNV chỉ là 6.000 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm. Cá nhân cũng không được chuyển nhượng quyền mua cổ phiếu này.

Đóng cửa phiên giao dịch 28/9/2014, cổ phiếu TMS đã chạm mức giá 45.000 đồng/cổ phiếu sau khi tăng trần. Tổng giá trị cổ phiếu TMS thưởng CBCNV tính theo giá thị trường lên tới 31 tỷ đồng.

TMS đã chốt danh sách CBCNV vào ngày 30/9/2014. Dự kiến quý 4 sẽ phát hành cổ phiếu thưởng./.

Đan Nguyên

Theo Infonet/HSX

Tags:

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.