TPBank thêm Samsung Pay vào hệ sinh thái “chạm để thanh toán”

Thỏa thuận mới giúp khách hàng TPBank có thêm các lựa chọn thanh toán không dây an toàn, tiện lợi bằng thẻ ATM TPBank contactless hoặc các thiết bị hỗ trợ Samsung Pay.

Sau 6 tháng mở rộng thị trường, gia tăng người dùng và đạt được sự ổn định về hệ thống, Samsung công bố danh sách 15 ngân hàng hợp tác chiến lược kết nối với Samsung Pay, trong đó có TPBank. Như vậy, khách hàng của ngân hàng này đã có thể tích hợp thông tin thẻ nội địa và thẻ thanh toán quốc tế TPBank Visa vào các thiết bị hỗ trợ Samsung Pay như Galaxy Note 7, Galaxy Note 8, đồng hồ Gear S3… để thanh toán nhanh chóng, an toàn bằng cách chạm nhẹ smartphone, smart watch lên máy POS/ mPOS. Theo TGĐ TPBank - ông Nguyễn Hưng, đây là một bước mở rộng hệ sinh thái ngân hàng số của TPBank với các tiện ích thanh toán không tiếp xúc (contactless). Khách hàng của TPBank có thể dễ dàng thanh toán không dây bằng thẻ TPBank nội địa, TPBank Visa PayWave, QuickPay hoặc Samsung Pay tại các điểm chấp nhận thanh toán. Cùng với phát triển của công nghệ, phương thức thanh toán bằng thẻ tồn tại lâu đời đã có sự phát triển theo hướng đa dạng cách thức và rút gọn thao tác thanh toán. Trước đây, phải dùng thẻ để quẹt thì giờ đây có thể thanh toán không dây, hoặc tích hợp thẻ vào thiết bị thông minh để tăng thêm 1 bước bảo mật cho thẻ. SamsungPay sử dụng công nghệ mã hóa thẻ tokenization, loại trừ hoàn toàn rủi ro lộ thông tin thẻ.
[caption id="attachment_98094" align="aligncenter" width="640"] Samsung Pay có thể thanh toán dễ dàng, tiện lợi với những máy đọc thẻ chấp nhận thanh toán không tiếp xúc như TPBank mPOS[/caption] Giám đốc Trung tâm Thẻ của TPBank - ông Hoàng Ngọc Thuyết cho biết, TPBank tiếp tục nghiên cứu và áp dụng những công nghệ mới nhất để tích hợp các giải pháp thanh toán toàn diện vào các sản phẩm thẻ nội địa và quốc tế của TPBank, đem lại sự tiện lợi và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hiện toàn bộ máy đọc thẻ mPOS do TPBank cung cấp đều đã tích hợp công nghệ thanh toán không tiếp xúc, cho phép khách hàng sử dụng thẻ ATM contactless hoặc Samsung Pay có thể thanh toán nhanh chóng chỉ bằng cách chạm nhẹ. Theo số liệu từ Samsung, sau hơn 6 tháng có mặt trên thị trường việt Nam, ứng dụng thanh toán trên thiết bị di động Samsung Pay đã có gần 400.000 lượt người dùng đăng ký và 500.000 giao dịch thành công, tổng giá trị giao dịch lên đến 350 tỉ đồng và trở thành một trong những nền tảng thanh toán di động phổ biến.

N.Lan

Tags:

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Nền tảng tiến tới điểm tín dụng toàn dân

Trong bối cảnh hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa và hội nhập quốc tế, việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro tín dụng, đảm bảo minh bạch thông tin và tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho người dân trở thành yêu cầu tất yếu.

Video