Toyota Vios 2023 có mặt tại thị trường Đông Nam Á thứ 3, giá tăng mạnh 25%

Toyota Vios đời mới trong tuần này đã chính thức có mặt tại Indonesia, với mức giá khiến nhiều người hâm mộ tại xứ vạn đảo ngỡ ngàng.

Toyota Vios 2023 có mặt tại thị trường Đông Nam Á thứ 3, giá tăng mạnh 25%

Toyota Vios sau ngày ra mắt tại Thái Lan vào tháng 8 đã tiếp tục có mặt tại Lào và Indonesia - Ảnh: Toyota

 

Người tiêu dùng Indonesia vào giữa tuần này đã chính thức đón Toyota Vios 2023 sau người dùng tại 2 quốc gia là Thái Lan và Lào. Đúng như những thông tin xuất hiện hồi đầu tuần, điểm chung giữa xe ra mắt tại 3 khu vực đầu tiên là chúng đều là xe xuất khẩu từ Thái Lan và chính yếu tố này đang khiến người tiêu dùng nước này thất vọng.

Do là xe nhập khẩu từ Thái Lan thay vì lắp ráp nội địa như trước, Toyota Vios 2023 tại xứ vạn đảo có giá tăng trung bình 25% trên mọi cấu hình, với mức khởi điểm mới là 495 triệu đồng sau quy đổi.

Toyota Vios 2023 có mặt tại thị trường Đông Nam Á thứ 3, giá tăng mạnh 25% - Ảnh 1.
 
Toyota Vios 2023 có mặt tại thị trường Đông Nam Á thứ 3, giá tăng mạnh 25% - Ảnh 2.

Thiết kế và trang bị bản Indonesia không có gì khác lạ so với nguyên bản Thái Lan - Ảnh: Toyota

Một điểm đặc biệt khác của bản Toyota Vios 2023 tại Indonesia là động cơ xe sử dụng là loại 1.5L xăng 105 mã lực, 138 Nm mô men xoắn. Bản ra mắt tại Thái chọn động cơ 1.2L, còn tại Lào là loại 1.3L.

Về trang bị, Toyota Vios 2023 tại Indonesia không khác mấy so với cấu hình nguyên bản tại Thái Lan. Vios mặc định có 2 túi khí, trong khi các bản cao cấp có gói Toyota Safety Sense dùng 6 túi khí.

Toyota Vios 2023 có mặt tại thị trường Đông Nam Á thứ 3, giá tăng mạnh 25% - Ảnh 3.

Nội thất Toyota Vios 2023 có phong cách hiện đại hơn hẳn nhờ nền tảng mới toanh - Ảnh: Toyota

Các thị trường nơi Toyota Vios được lắp ráp nội địa, chẳng hạn Malaysia hay Việt Nam, hứa hẹn sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa mới được diện kiến thế hệ mới của chiếc sedan. Cũng có khả năng Toyota sẽ chọn cách bán xe xuất khẩu từ Thái cho một số quốc gia nữa, chứ không chỉ dừng lại ở Indonesia, dù tạm thời họ chưa bình luận gì thêm về vấn đề này.

Theo Quang Phong (Tuổi Trẻ)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video