Toyota Corolla Altis 2022 về Việt Nam: Giá từ 719 triệu, đấu Honda Civic, Kia K3

Xe có 3 phiên bản, trong đó một phiên bản sử dụng động cơ hybrid giống Corolla Cross.

Toyota Corolla Altis 2022 về Việt Nam: Giá từ 719 triệu, đấu Honda Civic, Kia K3

Sau thời gian dài lỡ hẹn, Toyota đã chính thức trình làng phiên bản Corolla Altis 2022 tại thị trường Việt Nam. So với thế hệ trước, Corolla Altis 2022 sở hữu nhiều nét thay đổi, hướng đến việc cạnh tranh với các các đối thủ rất mạnh trong phân khúc sedan hạng C là Honda Civic và Kia K3 cũng như Mazda3.

Ở thế hệ mới, Corolla Altis sử dụng tên gọi khá giống với mẫu Corolla Cross với 3 phiên bản gồm 1.8G giá 719 triệu đồng, 1.8V giá 765 triệu đồng và 1.8HEV giá 860 triệu đồng. Trong đó, bản HEV sử dụng động cơ hybrid với động cơ công suất 97 mã lực kết hợp mô tơ điện công suất 72 mã lực, tổng công suất là 122 mã lực. Trong khi đó, 2 phiên bản còn lại dùng động cơ xăng 1.8L, công suất 138 mã lực. Tất cả phiên bản đều sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT với 2 chế độ lái Thông thường và Thể thao, riêng bản hybrid có thêm chế độ EV chạy điện.

Với giá bán từ 719 triệu đồng, Toyota Corolla Cross rẻ hơn khoảng 10 triệu đồng so với Honda Civic trong khi cao hơn 60 triệu đồng so với Mazda3 (từ 669 triệu), đồng thời khá nhiều so với bản cao cấp nhất của Kia K3 (bản 2.0 Premium giá 689 triệu đồng).

Corolla Altis mới sử dụng khung gầm TNGA mới với kích thước dài x rộng x cao lần lwojtw là 4.630 x 1.780 x 1.455 mm, chiều dài cơ sở giữ nguyên 2.700 mm. Xe sử dụng đèn LED, tùy chọn mâm 16 hoặc 17 inch, gương chiếu hậu tích hợp nhiều chức năng hiện đại. Trong khi đó, đuôi xe Toyota Corolla Altis 2022 sở hữu dải crom nối liền đèn hậu.

Toyota Corolla Altis 2022 về Việt Nam: Giá từ 719 triệu, đấu Honda Civic, Kia K3 - Ảnh 1.

Thiết kế cabin không khác biệt nhiều so với Corolla Cross với điểm nhấn là màn hình giải trí 9 inch, dàn âm thanh JBL. Một số tiện nghi khác gồm điều hòa tự động 2 vùng độc lập mới bổ sung cửa gió sau, phanh tay điện tử, cửa sổ trời....

Về trang bị an toàn, Altis mới có thêm gói an toàn Safety Sense với các tính năng như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làm đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang, camera 360 độ.

Theo Nhịp sống kinh tế

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video