Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 2/2020: Toyota Vios bứt phá ngoạn mục, KIA Soluto rơi khỏi danh sách

Trong tháng 2/2020, vị trí xe bán chạy nhất Việt Nam lại một lần nữa về tay Toyota Vios với doanh số 2.468 chiếc, tăng 870 chiếc so với cùng kỳ tháng trước.

Theo báo cáo bán hàng mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô (VAMA), trong tháng 2/2020, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 17.616 xe, tăng 11% so với tháng 1/2020 và tăng 41% so với tháng 2/2019.

Cụ thể, tháng vừa qua thị trường tiêu thụ 12.471 xe du lịch (giảm 3%); 4.812 xe thương mại (tăng 74%) và 333 xe chuyên dụng (tăng 49%) so với tháng trước. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 11.697 xe, tăng 22% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 5.919 xe, giảm 4% so với tháng trước.

Xét tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 2/2020 giảm 27% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch giảm 30%; xe thương mại giảm 17% và xe chuyên dụng tăng 9% so với cùng kì năm ngoái. Tính đến hết tháng 2/2020, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 20% trong khi xe nhập khẩu giảm 38% so với cùng kì năm ngoái.

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 2/2020: Toyota Vios bứt phá ngoạn mục, KIA Soluto rơi khỏi danh sách - Ảnh 1.

Theo Nhịp sống kinh tế

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video