Tổng Giám đốc IPPG nhận giải thưởng “Doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu”

Sáng 5/3, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức lễ vinh doanh “Doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu” lần thứ II.

IPPG 1

87 Doanh nghiệp tiêu biểu Asean được nhận Giải thưởng lần này là các đơn vị xuất sắc trên nhiều lĩnh vực như: Năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế, xã hội đóng góp vào sự phát triển địa phương, ngành và đất nước; đi đầu trong việc đổi mới công nghệ và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới; đi đầu trong phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và bảo vệ môi trường sinh thái…

Việt Nam có 7 nữ doanh nhân được tôn vinh, trong đó có bà Bà Lê Hồng Thủy Tiên – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Liên Thái Bình Dương (IPPG).

Được biết, IPPG được thành lập từ năm 1985, theo mô hình Công ty gia đình chỉ với 26 nhân viên. Đến nay, sau 30 năm IPPG đã có 43 Công ty con và Công ty Liên doanh tại Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho 22.000 lao động trong nước, trong đó hơn 60% là lao động nữ và 70% lãnh đạo của IPPG là nữ.

[caption id="attachment_14041" align="aligncenter" width="700"]Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nhân nữ ASEAN tại diễn đàn trong phiên họp “Hỗ trợ doanh nhân nữ lớn mạnh” Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nhân nữ ASEAN tại diễn đàn trong phiên họp “Hỗ trợ doanh nhân nữ lớn mạnh”[/caption]

Trước đó, tại Diễn đàn Doanh nhân nữ ASEAN diễn ra tại Khách sạn Melia Hà Nội sáng ngày 4/3 với sự tham gia của gần 150 đại biểu đến từ 9 nước ASEAN cùng đại diện của nhiều tổ chức quốc tế, Tổng Giám đốc IPPG - bà Lê Hồng Thủy Tiên đã có bài thuyết trình bằng tiếng Anh chia xẻ những kinh nghiệm điều hành và phát triển IPPG, và đã gây được ấn tượng với các đại biểu doanh nhân nữ ASEAN tham dự.

Thuyết trình tại diễn đàn, bà Thủy Tiên đã nhấn mạnh:

“Là những Nữ Doanh nhân Việt Nam, chúng tôi rất tự hào vì đã được thừa hưởng truyền thống bất khuất quật cường của Bà Trưng Bà Triệu – các Nữ tướng của Việt Nam từ thời chiến hàng ngàn năm trước, nay đứng giữa thời bình, thương trường sẽ giống như một chiến trường. Trong bối cảnh hội nhập đầy thách thức này, chúng tôi càng phải tự phấn đấu và “chiến đấu” đến cùng để doanh nghiệp mình tồn tại và phát triển vững mạnh. Nhưng muốn ra trận và “thắng” thì phải có những bước chuẩn bị rất bài bản: đó là kế hoạch hành động để Hội nhập sâu rộng, kế hoạch này được đặt bởi nhiệt huyết và sự quyết tâm của cả một tập thể mà trước hết người lãnh đạo phải là người khởi xướng”.

Chia sẻ kinh nghiệm của một doanh nhân nữ Việt Nam với cộng đồng doanh nhân nữ ASEAN, bà Thủy Tiên cho biết:

“Hơn 15 năm với vai trò là Tổng Giám Đốc điều hành IPP, bản thân tôi và Ban Điều Hành luôn rất thận trọng và cân nhắc trong việc phát triển công ty, chúng tôi luôn tự đặt ra và trả lời nhiều câu hỏi trước khi hoạch định chiến lược bước vào giai đoạn phát triển lớn mạnh tiếp theo”.

Để định vị IPPG trong ngành kinh doanh cùng lĩnh vực, và đánh giá cơ hội mở rộng ra sao, chúng tôi đã phân tích tăng trưởng ngành kinh doanh chủ chốt của IPPG so sánh với chỉ số kinh doanh ngành tại Việt Nam và khu vực, tạo ra vị trí nhất định của Công ty mình trong ngành. Đây là điểm mạnh tuyệt đối của Doanh nghiệp nội địa. IPPG cũng xác định hướng đi dứt khoát không đầu tư hoạt động dàn trải, chạy theo xu hướng “thị trường” trong khi nội lực chưa vững.

[caption id="attachment_14042" align="aligncenter" width="700"]Doanh nhân Thủy Tiên trả lời những câu hỏi tại diễn đàn trong phiên họp “Hỗ trợ doanh nhân nữ lớn mạnh” Doanh nhân Thủy Tiên trả lời những câu hỏi tại diễn đàn trong phiên họp “Hỗ trợ doanh nhân nữ lớn mạnh”[/caption]

Việc đầu tư hệ thống CRM chăm sóc khách hàng của IPPG đã được được đặt ra từ nhiều năm trước để chất lượng phục vụ luôn hoàn hảo, ổn định và giữ uy tín công ty. Tại Việt Nam, IPP muốn thành công khi kinh doanh các thương hiệu cao cấp, vị trí mặt bằng xứng tầm, vì vậy IPP đã phải lên kế hoạch từ rất lâu để chọn và quy hoạch đầu tư vào các Trung Tâm Thương Mại cao cấp như Trung Tâm Thương Mại Tràng Tiền và Rex Arcade ở những vị trí hàng đầu.

Để theo đuổi chiến lược mở rộng quy mô Cty, vốn là bài toán đau đầu nhất của tất cả các Doanh nghiệp và IPPG cần các hỗ trợ tích cực từ các thể chế của Chính phủ và hệ thống ngân hàng để có đủ vốn phát triển. Để nhận được sự hỗ trợ Công ty IPP lớn mạnh được như ngày hôm nay, chúng tôi luôn phải chứng minh tính khả thi của các dự án bằng các nghiên cứu bài bản, đi sát với thực tế, số liệu trung thực, phương thức quản lý khoa học hiệu quả, minh bạch, có phòng ngừa rủi ro chứ không làm dự án toàn màu “Hồng”.

Chúng tôi luôn thực thi theo giá trị là “tiêu tiền để kiếm tiền”, có nghĩa là phải cân đối việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực, phần cứng, phần mềm, quy trình để “thích ứng” từng giai đoạn “Phình to” hoặc Mở rộng Công ty, đồng thời phải tạo ra doanh số và lợi nhuận tương ứng, luôn phải tối ưu hóa nguồn vốn…

“Mỗi giấc mơ của chúng ta đều vĩ đại, nhưng sự nhẫn nại tìm tòi cơ hội tỏa sáng là thử thách mà chúng tôi phải vượt qua”. Bà Thủy Tiên nhấn mạnh trong bài thuyết trình. Tâm sự cùng với các doanh nhân nữ bà Thủy tiên cho cho biết: Tôi mong rằng các Đồng nghiệp và tòan thể các chị em phụ nữ các nước Asean phát huy hơn nữa “quyền lực mềm” của mình để phát triển và làm giàu đất nước trong thời kỳ hội nhập và toàn cầu hóa”.

Theo Trí Thức Trẻ

Tags:

Quán quân cuộc thi Gen Tea 2025 khác biệt với ý tưởng khởi nghiệp “Ghé ghe uống trà”

Ngày 7/12, trong khuôn khổ lễ bế mạc Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025, hành trình của cuộc thi GENTEA 2025 – “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” đã khép lại sau nhiều vòng thi gay cấn được diễn ra tại TP.HCM và Lâm Đồng.Vượt qua hơn 100 đội dự thi, đội Cửu Long Đổi Dòng đến từ trường đại học Trường Đại Học Văn Hoá TP.HCM và Trường Đại học Quản lý và Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành được giải quán quân.

Sinh viên tranh tài khởi nghiệp ngành trà tại ‘Gen Tea 2025’

Hướng đến tôn vinh văn hóa Trà Việt và khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của giới trẻ, Cuộc thi Gen Tea 2025: “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” tạo sân chơi khởi nghiệp về trà dành cho sinh viên trên toàn quốc. Cuộc thi là hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025.

Cuộc thi GEN TEA mở đầu cho chuỗi Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025

Ngày 10/11 tại Lâm Đồng, cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” chính thức được giới thiệu trong khuôn khổ họp báo Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.