Tổng công ty cổ phần Phong Phú: 9 tháng, doanh thu giảm, lợi nhuận tăng

Tổng công ty cổ phần Phong Phú vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2016, với doanh thu đạt 765,9 tỷ đồng, giảm 13% so với 857,1 tỷ đồng của quý III/2015. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2016, doanh thu đạt 2.155 tỷ đồng, giảm 18% so với 2.582 tỷ đồng của 9 tháng đầu năm 2015.
cty phong phu
Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế quý III của Công ty đạt 50,5 tỷ đồng, tăng 61% so với 30,3 tỷ đồng của quý III/2015. Lũy kế 9 tháng, lợi nhuận trước thuế đạt 160,7 tỷ đồng, tăng 33% so với 120,6 tỷ đồng của 9 tháng đầu năm 2015.

Tính đến ngày 30/9/2016, Công ty có khoản phải thu ngắn hạn khách hàng là 680,2 tỷ đồng, tăng nhẹ so với con số 659,8 tỷ đồng của đầu năm 2016. Dự phòng phải thu khó đòi là 107 tỷ đồng, giảm nhẹ so với mức 105 tỷ đồng hồi đầu năm.

Giải trình về biến động doanh thu và lợi nhuận, Công ty cho biết, quý III tình hình tiêu thụ mặt hàng sợi, vải gặp nhiều khó khăn nên doanh thu giảm. Tuy nhiên, nhờ kiểm soát hiệu quả chi phí nên lợi nhuận tăng.

Tổng công ty cổ phần Phong Phú có vốn điều lệ 733 tỷ đồng, hoạt động đa ngành trên nhiều lĩnh vực, nhưng chủ yếu là lĩnh vực dệt may và bất động sản. Công ty có tổng đầu tư tài chính dài hạn tại 30/9/2016 là 777,7 tỷ đồng và dự phòng giảm giá đầu tư tài chính dài hạn là 71,3 tỷ đồng.

N.T

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Video