Tin vui cho du lịch Việt Nam: 8 tháng đã đón gần 8 triệu du khách quốc tế, cán đích mục tiêu cả năm, sẵn sàng vào mùa cao điểm cuối năm

Trong thời gian 4 tháng còn lại, ngành du lịch sẽ bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế và còn rất nhiều dư địa để vượt xa mục tiêu tăng trưởng trong năm nay.
Tin vui cho du lịch Việt Nam: 8 tháng đã đón gần 8 triệu du khách quốc tế, cán đích mục tiêu cả năm, sẵn sàng vào mùa cao điểm cuối năm - Ảnh 1.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tháng 8/2023, Việt Nam đón trên 1,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,2% so với tháng trước. Đây là tháng đón lượng khách quốc tế cao nhất kể từ đầu năm 2023. Tính chung 8 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt trên 7,8 triệu lượt, đạt 98% kế hoạch năm 2023.

Trong đó, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 8 tháng đầu năm 2023 với 2,2 triệu lượt (chiếm 29% tổng lượng khách). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 950.000 lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 503.000 lượt.

Ngoài ra, trong top 10 thị trường hàng đầu, Đông Bắc Á có 4 thị trường: Hàn Quốc (2,274 triệu lượt), Trung Quốc (950.000 lượt), Đài Loan (498.000 lượt), Nhật Bản (349.000 lượt). Đông Nam Á có 3 thị trường: Thái Lan (321.000 lượt); Malaysia (293.000 lượt); Campuchia (256.000 lượt). Úc xếp ở vị trí thứ 9 (252.000 lượt), Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 (247.000 lượt).

Trong khi đó, khách châu Âu chủ yếu đến từ Anh (170.500 lượt), Pháp (142.000 lượt) và Đức (128.000 lượt). Thị trường Nga đạt 78.800 lượt trong 8 tháng đầu năm.

Tin vui cho du lịch Việt Nam: 8 tháng đã đón gần 8 triệu du khách quốc tế, cán đích mục tiêu cả năm, sẵn sàng vào mùa cao điểm cuối năm - Ảnh 2.

Theo Tổng cục Du lịch, các thị trường ở Châu Âu cũng có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 37,7% so với tháng 7/2023. Trong đó có sự đóng góp của thị trường chính như Anh (+28,2%), Pháp (+46,9%), Đức (+27,1%). Đáng chú ý, một số thị trường ở quy mô nhỏ hơn có mức tăng đột phá: Tây Ban Nha (+156,4%), Ý (+155,8%). Thị trường Nga tăng 13%. Đây đều là những nước trong danh sách được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày theo Nghị quyết 128/NQ-CP có hiệu lực từ 15/8/2023.

So với giai đoạn 2019 - tức trước đại dịch Covid-19, lượng khách quốc tế đã đạt 80%. Trong thời gian 4 tháng còn lại (từ tháng 9 đến tháng 12), ngành du lịch sẽ bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế và còn rất nhiều dư địa để vượt xa mục tiêu tăng trưởng trong năm nay.

Theo Hoàng Thùy (Nhịp sống thị trường)

Thách thức trong phát triển du lịch MICE ở TPHCM

TPHCM - Sở hữu không gian đô thị hiện đại, hạ tầng đồng bộ và giải thưởng quốc tế, du lịch MICE vẫn gặp thách thức về nhân lực, dịch vụ, cạnh tranh quốc tế.

Tận dụng sáng tạo để nâng tầm du lịch Việt Nam

Du lịch sáng tạo đang trở thành hướng đi quan trọng của Việt Nam. Việc đặt con người, văn hóa và bản sắc địa phương vào trung tâm được xem là chìa khóa phát triển bền vững.

Phát triển du lịch gắn với văn hóa

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2025 chủ đề "Áo dài Hà Nội - tỏa sáng tinh hoa di sản" tạo dấu ấn sâu đậm về bản sắc văn hóa Việt và góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô.

Video