Tiêu thụ xe giảm sâu trong tháng 4 vì Covid-19, doanh số Toyota và Thaco cùng xuống thấp nhất 6 năm

Nếu không tính các tháng Tết, là tháng thấp điểm trong năm, thì doanh số Toyota và Thaco trong tháng 4/2020 cùng xuống thấp nhất kể từ năm 2014 do tác động của dịch bệnh Covid-19.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố báo cáo bán hàng tháng 4/2020 của toàn ngành công nghiệp ô tô và của các thành viên VAMA.

Theo đó, doanh số bán xe tháng 4 của toàn thị trường đạt 11.761 xe, bao gồm 7.796 xe du lịch, 3.652 xe thương mại và 313 xe chuyên dụng.

Doanh số xe du lịch giảm 40%, xe thương mại giảm 26% và xe chuyên dụng giảm 16% so với tháng trước. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, khiến phần lớn thời gian tháng 4 cả nước phải thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Tiêu thụ sụt giảm khiến các nhà máy sản xuất xe cũng phải tạm thời đóng cửa. Điều này khiến sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 7.400 xe, giảm 38% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.361 xe, giảm 40% so với tháng trước.

Theo quan sát, doanh số các hãng xe lớn đều xuống thấp kỷ lục. Đối với Toyota , tháng 4 chỉ bán được 2.803 xe, giảm 33% so với cùng kỳ năm trước và giảm tới 45% so với tháng 3/2020. Nếu không tính các tháng Tết, đây là doanh số thấp nhất trong vòng 6 năm qua của Toyota.

Tiêu thụ xe giảm sâu trong tháng 4 vì Covid-19, doanh số Toyota và Thaco cùng xuống thấp nhất 6 năm - Ảnh 1.

Tại Thaco, doanh số xe tháng 4 bao gồm cả xe tải là 4.320 chiếc, giảm 47% so với cùng kỳ năm trước. Tương tự Toyota, đây là mức doanh số thấp nhất kể từ năm 2014 của Thaco, nếu bỏ qua các tháng 2 trong năm, là tháng Tết.

Tiêu thụ xe giảm sâu trong tháng 4 vì Covid-19, doanh số Toyota và Thaco cùng xuống thấp nhất 6 năm - Ảnh 2.

Doanh số của Honda đạt 843 xe, xuống thấp nhất 2 năm và thậm chí còn thấp hơn cả tháng Tết 2019 và Tết 2020.

Mới đây, một số thông tin cho rằng Honda có khả năng sẽ rút khỏi mảng lắp ráp ô tô tại Việt Nam trong thời gian tới do thị trường bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và Honda sẽ chuyển đổi mô hình kinh doanh từ sản xuất sang nhập khẩu.

Tuy nhiên, Honda Việt Nam cho biết, trong văn bản gửi Bộ KHĐT, doanh nghiệp này đánh giá toàn bộ thị trường sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong việc khôi phục sản xuất và có thể có khả năng mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất ô tô sẽ chuyển đổi từ sản xuất sang nhập khẩu.

"Chúng tôi không đề cập riêng đến việc: Honda Việt Nam có khả năng sẽ chuyển mô hình kinh doanh từ sản xuất sang nhập khẩu", doanh nghiệp này cho biết.

Theo đó, Honda vẫn tiếp tục đi theo định hướng chung của Chính phủ trong việc tập trung vào phát triển sản xuất trong nước.

Tiêu thụ xe giảm sâu trong tháng 4 vì Covid-19, doanh số Toyota và Thaco cùng xuống thấp nhất 6 năm - Ảnh 3.
Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video