Tiếp bước Bphone, CEO Nguyễn Mạnh Hùng cũng làm điện thoại Viettel "Made in Vietnam" giá ngàn đô bán cho người Việt?

Nhìn lại case study của BKAV Bphone, chiếc điện thoại ngàn đô của Viettel đang khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: liệu giá bán ngất trời có thực sự phù hợp với người Việt?

Theo thông tin từ trang Tinhte.vn - diễn đàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, nhiều khả năng nhà mạng viễn thông hàng đầu là Viettel đang ấp ủ cho ra mắt "chiếc smartphone cao cấp" đầu tiên của riêng mình. Chưa rõ Viettel sẽ đặt tên cho sản phẩm này là gì, nhưng theo một số hình ảnh rò rỉ, chiếc smartphone cao cấp sẽ được gọi là Viettel Luxury Phone - Smartphone 4G. Dự kiến, máy sẽ được công bố vào nửa cuối năm 2017, có 2 phiên bản khác nhau, bao gồm phiên bản cao cấp và phiên bản phổ thông. Đáng chú ý, ngay như phiên bản Viettel Luxury Phone cũng được dự đoán có mức giá lên tới 1.000 USD - tương đương khoảng 22 triệu đồng. Nghĩa là bản cao cấp thậm chí sẽ có giá cao hơn. Theo Tinhte.vn, sở dĩ Viettel đưa ra mức giá cao như vậy là bởi máy được tích hợp những con chip bảo mật hàng đầu, công nghệ chống nghe lén, cũng như tự động xóa dữ liệu khi bị mất cắp. Nguồn tin này cho biết: "Đối với bản siêu cao cấp, máy thậm chí còn không có Wifi hay camera để tăng cường mức bảo mật lên hơn nữa". Thêm vào đó, mức giá "ngàn đô" còn được phía Tinhte.vn giải thích là bởi, máy được sản xuất tại Việt Nam, đồng thời sử dụng các chất liệu cao cấp như da bọc, khung mạ vàng...

Nhìn chung, nếu Viettel Luxury Phone là có thật, đây sẽ là thông tin không thể vui hơn với Viettel nói riêng, người dùng di động trong nước nói chung. Bởi đã rất lâu rồi, người Việt mới lại được chứng kiến một smartphone siêu phẩm "Made in Vietnam" ra đời.

Trước đó, BPhone của BKAV cũng từng gây được sự chú ý, khi phiên bản Mạ vàng 24K - 128GB được công bố với mức giá 22 triệu đồng.

Tuy nhiên, ngay sau khi bán ra, BPhone đã vấp phải không ít ý kiến trái chiều, mà phần lớn liên quan tới giá bán, cũng như hiệu năng chưa tương xứng của sản phẩm.

Quay trở lại câu chuyện của Viettel, chiếc Luxury Phone sắp tới cũng khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: liệu giá bán 1.000 USD đã thực sự phù hợp với thị trường Việt Nam hay chưa?

Theo Chu Lang Trí Thức Trẻ

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video