Thủy sản Hùng Vương (HVG): Quý 3 lãi khủng, 9 tháng đạt 343 tỷ đồng lợi nhuận

Dự báo cả năm 2014, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt trên 14.000 tỷ, tiếp tục phát triển ổn định đến quý 1/2015 nhờ những hợp đồng xuất khẩu đã ký

Theo đó, riêng quý 3/2014, doanh thu thuần đạt 3.859 tỷ đồng, tăng hơn 48% so với cùng kỳ, tuy nhiên tỷ trọng giá vốn hàng bán trong doanh thu thuần tăng cao nên lợi nhuận gộp chỉ tăng nhẹ 5,36% so với cùng kỳ đạt 313,5 tỷ đồng.

Đáng chú ý trong kỳ, doanh thu từ hoạt động tài chính đạt gần 75 tỷ đồng, trong khi đó cùng kỳ doanh thu từ hoạt động này ghi âm gần 27 tỷ đồng, các khoản chi phí phát sinh trong kỳ cũng được công ty cắt giảm.

Lợi nhuận khác cũng gia tăng 85% lên gần 14 tỷ đồng và hoạt động liên doanh kiên kết mang về khoản lãi hơn 35 tỷ đồng. Kết quả HVG lãi ròng 208,57 tỷ đồng trong đó LNST thuộc về công ty mẹ là 199 tỷ đồng trong khi cùng kỳ công ty mẹ chỉ lãi gần 7 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2014, doanh thu của HVG đạt hơn 10.788 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ. LNST công ty mẹ đạt 343,4 tỷ đồng tăng 53,76% so với cùng kỳ năm ngoái tương đương EPS đạt 2.827 đ/CP.

Chỉ tiêu Q3/2014 Q3/2013 Thay đổi 9T 2014 9T 2013 Thay đổi
Doanh thu thuần 3859,4 2605,50 48,13% 10788,2 7710,5 39,92%
Giá vốn 3546 2308,00   9870,7 6889  
Tỷ trọng giá vốn/DT 91,88% 88,58%   91,50% 89,35%  
LN gộp 313,5 297,56 5,36% 917,47 821,5  
DT tài chính 74,9 -26,9   210,56 87,6  
Chi phí tài chính 66,16 71,67   200,54 207,2  
Chi phí lãi vay 62,7 58,40   184,7 181,4  
Chi phí bán hàng 120,9 126,3   373,8 327,7  
Chi phí quản lý DN 23,035 24,12   120,6 88,8  
Lợi nhuận thuần 178,33 48,58 267,09% 433,05 285,36  
Lợi nhuận khác 13,7 7,40 85,14% 31,5 19,66  
Lợi nhuận LDLK 35,13 -3,97   31,64 30,97  
LNTT 227,2 52,02   496,20 335,99  
LNST 208,57 33,45       450,0 301,2  
LNST công ty mẹ 199,1 6,98 2752,44%     343,4 223,3  53,76%
EPS (đ/CP) 2.540 725   2.827 2.546  

Theo giải trình từ phía công ty, quý 3/2014, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng 48,12% so với quý 3/2013 do Công ty đã ổn định và chủ động được trong sản xuất kinh doanh. Hoạt động nuôi trồng đáp ứng 85% – 90% nhu cầu sản xuất giúp giá thành ổn định, thấp hơn thị trường bình quân trên 10%.

Thêm vào đó, thị trường xuất khẩu 9 tháng 2014 tăng hơn cùng kỳ năm trước. Mảng thức ăn chăn nuôi cũng tăng so với cùng kỳ do chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào (bã đậu nành). Ngoài ra, các chi phí khác như chi phí hoạt động tài chính (lãi vay), chi phí bán hàng đều giảm so với cùng kỳ năm trước.

Ảnh hưởng của các yếu tố trên làm lợi nhuận sau thuế TNDN của Cổ đông công ty mẹ quý 3/2014 cao gấp 28,5 lần so với quý 3/2013.

Dự báo cả năm 2014, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt trên 14.000 tỷ, tiếp tục phát triển ổn định đến quý 1/2015 nhờ những hợp đồng xuất khẩu đã ký. Từ đó, kết quả kinh doanh sẽ tăng trên 50% so với cùng kỳ.

Minh Trang

Theo Infonet/HSX

Tags:

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.