Thủy sản Hùng Vương (HVG): Quý 3 lãi khủng, 9 tháng đạt 343 tỷ đồng lợi nhuận

Dự báo cả năm 2014, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt trên 14.000 tỷ, tiếp tục phát triển ổn định đến quý 1/2015 nhờ những hợp đồng xuất khẩu đã ký

Theo đó, riêng quý 3/2014, doanh thu thuần đạt 3.859 tỷ đồng, tăng hơn 48% so với cùng kỳ, tuy nhiên tỷ trọng giá vốn hàng bán trong doanh thu thuần tăng cao nên lợi nhuận gộp chỉ tăng nhẹ 5,36% so với cùng kỳ đạt 313,5 tỷ đồng.

Đáng chú ý trong kỳ, doanh thu từ hoạt động tài chính đạt gần 75 tỷ đồng, trong khi đó cùng kỳ doanh thu từ hoạt động này ghi âm gần 27 tỷ đồng, các khoản chi phí phát sinh trong kỳ cũng được công ty cắt giảm.

Lợi nhuận khác cũng gia tăng 85% lên gần 14 tỷ đồng và hoạt động liên doanh kiên kết mang về khoản lãi hơn 35 tỷ đồng. Kết quả HVG lãi ròng 208,57 tỷ đồng trong đó LNST thuộc về công ty mẹ là 199 tỷ đồng trong khi cùng kỳ công ty mẹ chỉ lãi gần 7 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2014, doanh thu của HVG đạt hơn 10.788 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ. LNST công ty mẹ đạt 343,4 tỷ đồng tăng 53,76% so với cùng kỳ năm ngoái tương đương EPS đạt 2.827 đ/CP.

Chỉ tiêu Q3/2014 Q3/2013 Thay đổi 9T 2014 9T 2013 Thay đổi
Doanh thu thuần 3859,4 2605,50 48,13% 10788,2 7710,5 39,92%
Giá vốn 3546 2308,00   9870,7 6889  
Tỷ trọng giá vốn/DT 91,88% 88,58%   91,50% 89,35%  
LN gộp 313,5 297,56 5,36% 917,47 821,5  
DT tài chính 74,9 -26,9   210,56 87,6  
Chi phí tài chính 66,16 71,67   200,54 207,2  
Chi phí lãi vay 62,7 58,40   184,7 181,4  
Chi phí bán hàng 120,9 126,3   373,8 327,7  
Chi phí quản lý DN 23,035 24,12   120,6 88,8  
Lợi nhuận thuần 178,33 48,58 267,09% 433,05 285,36  
Lợi nhuận khác 13,7 7,40 85,14% 31,5 19,66  
Lợi nhuận LDLK 35,13 -3,97   31,64 30,97  
LNTT 227,2 52,02   496,20 335,99  
LNST 208,57 33,45       450,0 301,2  
LNST công ty mẹ 199,1 6,98 2752,44%     343,4 223,3  53,76%
EPS (đ/CP) 2.540 725   2.827 2.546  

Theo giải trình từ phía công ty, quý 3/2014, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng 48,12% so với quý 3/2013 do Công ty đã ổn định và chủ động được trong sản xuất kinh doanh. Hoạt động nuôi trồng đáp ứng 85% – 90% nhu cầu sản xuất giúp giá thành ổn định, thấp hơn thị trường bình quân trên 10%.

Thêm vào đó, thị trường xuất khẩu 9 tháng 2014 tăng hơn cùng kỳ năm trước. Mảng thức ăn chăn nuôi cũng tăng so với cùng kỳ do chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào (bã đậu nành). Ngoài ra, các chi phí khác như chi phí hoạt động tài chính (lãi vay), chi phí bán hàng đều giảm so với cùng kỳ năm trước.

Ảnh hưởng của các yếu tố trên làm lợi nhuận sau thuế TNDN của Cổ đông công ty mẹ quý 3/2014 cao gấp 28,5 lần so với quý 3/2013.

Dự báo cả năm 2014, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt trên 14.000 tỷ, tiếp tục phát triển ổn định đến quý 1/2015 nhờ những hợp đồng xuất khẩu đã ký. Từ đó, kết quả kinh doanh sẽ tăng trên 50% so với cùng kỳ.

Minh Trang

Theo Infonet/HSX

Tags:

Sinh viên tranh tài khởi nghiệp ngành trà tại ‘Gen Tea 2025’

Hướng đến tôn vinh văn hóa Trà Việt và khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của giới trẻ, Cuộc thi Gen Tea 2025: “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” tạo sân chơi khởi nghiệp về trà dành cho sinh viên trên toàn quốc. Cuộc thi là hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025.

Cuộc thi GEN TEA mở đầu cho chuỗi Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025

Ngày 10/11 tại Lâm Đồng, cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” chính thức được giới thiệu trong khuôn khổ họp báo Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.