Thuê bao 11 số làm gì để không phải tới ngân hàng cập nhật thông tin?

Nếu không cập nhật lại số điện thoại trước 15/11, khách hàng có thể bị cắt các dịch vụ SMS Banking, Internet Banking...

Khoảng 60 triệu thuê bao 11 số được chuyển sang 10 số từ 15/9. Do đó, nhiều ngân hàng đã bắt đầu hỗ trợ khách hàng chuyển đổi số điện thoại đăng ký trên hệ thống dữ liệu của mình từ cuối tuần qua với nhiều hình thức khác nhau.

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – một trong những nhà băng có lượng khách hàng cá nhân lớn nhất thị trường thông báo, việc điều chỉnh số điện thoại 11 số về 10 số sẽ áp dụng cho toàn bộ dịch vụ ngân hàng điện tử và thông tin liên lạc của khách hàng. Ngân hàng này cung cấp 5 kênh đăng ký chuyển đổi số điện thoại, bao gồm nhắn tin SMS, VCB-iBanking, VCB-Mobile Banking, VCBPay và trực tiếp tại quầy giao dịch.

Việc chuyển đổi bằng nhắn tin SMS và VCB-iBanking sẽ được Vietcombank hỗ trợ từ 15/9/2018 đến 30/6/2019. Việc chuyển đổi bằng VCB-Mobile Banking và VCBPay sẽ áp dụng từ 15/10 tới 30/6/2019. Riêng với phương thức trực tiếp tại quầy, khách hàng sẽ thực hiện từ ngày 15/9 và không giới hạn thời gian.

Còn Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết, hiện có hàng triệu khách hàng sử dụng thuê bao 11 số cần chuyển đổi. Ngân hàng này đã mở 3 kênh để khách hàng chuyển đổi số điện thoại, gồm qua website, tin nhắn và đăng ký tại quầy.

Ngân hàng thương mại Công thương Việt Nam (VietinBank) cũng hỗ trợ khách hàng chuyển đổi số điện thoại bằng ba hình thức giống BIDV. Với hình thức đăng ký trên website, khách hàng VietinBank có thể truy cập vào website của ngân hàng qua thiết bị di động hoặc máy tính, tiến hành cập nhật số điện thoại mới và xác nhận mã OTP mà không cần đăng nhập tài khoản ngân hàng điện tử.

Đối với tin nhắn SMS, VietinBank sẽ gửi tin nhắn và khách hàng cần trả lời xác nhận việc thay đổi. VietinBank chỉ hỗ trợ đăng ký trên website và tin nhắn SMS đến trước ngày 14/11. Tương tự với TPBank, nếu khách hàng đồng ý, việc chuyển đổi sẽ được thực hiện ngày 19/10.

Trong khi đó, Ngân hàng Quân đội (MB) mở kênh đăng ký qua kênh SMS từ 25/9. Khách hàng MB chỉ cần sử dụng số điện thoại đã đăng ký gửi tin nhắn xác nhận đến tổng đài. MB sẽ có hướng dẫn cụ thể việc chuyển đổi qua ứng dụng trên điện thoại từ 1/10.

Ngoài ra, một số ngân hàng như Sacombank cũng cảnh báo, ngoài trực tiếp đến quầy giao dịch và qua tin nhắn, khách hàng không xác nhận và cung cấp thông tin qua các kênh khác để tránh bị kẻ gian lợi dụng.

Theo ước tính của PV, có ít nhất chục triệu khách hàng là thuê bao 11 số đăng ký thông tin với ngân hàng sẽ phải chịu ảnh hưởng bởi sự thay đổi này.

Kế hoạch chuyển đổi mã mạng thuê bao 11 số về 10 số sẽ bắt đầu từ 0h ngày 15/9/2018 với ba giai đoạn và hoàn tất sau ngày 30/6/2019 (gần đây đã có nhà mạng chuyển thử nghiệm một số thuê bao). Theo đó, các thuê bao 11 số của Viettel được chuyển từ 016x sang 03x; Vinaphone chuyển từ 012x sang 08x và MobiFone chuyển từ 012x sang 07x.

Theo Anh Tú VnExpress

Tags:

Ngành Ngân hàng chủ động đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế, ngành Ngân hàng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã sớm chuyển đổi cách tiếp cận, từ “quản lý” sang “đồng hành”, từ “kiểm soát thủ tục” sang “tháo gỡ rào cản” cho doanh nghiệp.

Lãi suất và biến số của ngân hàng năm 2026

Với chi phí vốn tăng do lãi suất tăng, áp lực lên tỷ lệ biên lãi ròng (NIM) khiến NIM có thể trở thành biến số khó lường nhất của ngành ngân hàng năm 2026.

Từ văn hóa nghệ thuật đến ngoại giao kinh tế: World Tea FEST 2025 tạo đà phát triển ngành trà Việt Nam

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.

Nam A Bank đồng hành cùng khách hàng phục hồi kinh tế sau thiên tai

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 12, 13 và các đợt mưa lũ gây ra tại nhiều địa phương trên cả nước, Nam A Bank vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi vay nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế sau thiên tai với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực.

Nam A Bank "hiến kế" 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu 2025

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại Tp.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.

Video